Răng miệng là một trong những bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể, mỗi tác động đến nó đều gây ra cảm giác lo sợ cho người bệnh và cạo vôi răng cũng là một trong những tác động gây ra nhiều lo lắng. Vậy cạo vôi răng bằng cách nào hiệu quả? bọc răng sứ cho răng hàm sâu? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Cạo vôi răng bằng cách nào?
Cạo vôi răng bằng cách nào?

Cạo vôi răng bằng cách nào?

Cao răng hay vôi răng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, viêm chân răng, viêm niêm mạc miệng… Do đó, việc cạo vôi răng thường xuyên sẽ loại bỏ tới 90% các nguy cơ răng miệng mà bạn mắc phải. Bạn có thể tham khảo 2 phương pháp cạo vôi răng bằng cách nào được ưa chuộng hiện nay:

Cạo vôi răng tại nhà

- Muối và chanh: Muối là nguyên liệu có sẵn trong mọi căn bếp, có nhiều công dụng đối với răng miệng. Khi kết hợp chanh, sẽ giúp loại bỏ mảng bám vôi răng, giúp răng trắng sáng, diệt vi khuẩn tối đa. Hãy lấy nước cốt chanh trộn với muối, ngậm hỗn hợp này trong miệng khoảng 2-3 phút thì nhổ đi. Súc miệng lại với nước sạch. Vì chanh có tính axit mạnh nên bạn chỉ có thể áp dụng 1-2 lần/tuần, nếu lạm dụng sẽ khiến men răng bị mòn. 

- Dầu dừa: Dầu dừa tinh khiết rất tốt cho răng và loại bỏ những mảng bám trên răng. Mỗi ngày dùng dầu dừa chà lên toàn bộ hàm răng sẽ giúp ngăn chặn các mảng bám, tránh hình thành vôi răng, hạn chế được các vấn đề răng miệng và làm cho răng ngày càng trở nên sáng bóng hơn.

- Dầu liu: Không chỉ có công dụng trong làm đẹp da, mượt tóc, dầu oliu còn có hiệu quả đối với hàm răng khi đánh bật được mảng bám trên răng. Chỉ cần lấy một miếng vải sạch hoặc bông gòn có dầu oliu, chà nhẹ nhàng lên khắp các mặt răng, sau đó tiến hành chải răng như bình thường là được.

Mặc dù có hiệu quả nhưng những cách cạo vôi răng tại nhà chỉ áp dụng khi vôi răng mới bám, bám ít. Nếu vôi răng bám lâu năm, các cách này sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn.
  
Cạo vôi răng tại nha khoa

Là phương pháp sử dụng khí cụ nha khoa chuyên dụng làm sạch mảng bám cứng đầu trên răng và dưới nướu. Cạo vôi răng tại nha khoa được các bác sĩ khuyến khích người bệnh nên thực hiện định kỳ 6 tháng/lần để bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ có cách điều trị và hướng dẫn khác nhau. Nếu không lấy vôi răng sớm sẽ làm mất thẩm mỹ của hàm răng, gây ra hiện tượng hơi thở có mùi và gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng về răng miệng khác.

Cạo vôi răng bằng cách nào hiệu quả?

Dù vôi răng bám nhiều hay ít, muốn có kết quả tốt nhất bạn vẫn nên thực hiện cạo vôi răng tại nha khoa. Bởi dụng cụ cạo vôi răng siêu âm sử dụng bước sóng của máy siêu âm, đánh bật được mảng bám trên răng nhẹ nhàng, không gây đau nhức hay chảy máu. Thậm chí, trường hợp vôi răng bám dưới nướu vẫn có thể loại bỏ sạch sẽ mà không tổn thương nướu. 

Thời gian thực hiện cạo vôi răng bằng cách nào tại nha khoa cũng nhanh hơn khi thực hiện tại nhà. Chỉ khoảng 20-30 phút là có thể hoàn thành, bệnh nhân ra về trong ngày mà không cần lo lắng có các biến chứng xảy ra. Vì thế, bạn nên đến trực tiếp nha khoa để được thực hiện cạo vôi răng an toàn, hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top