Răng ê buốt sau khi ăn đồ chua có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể như men răng bị bào mòn, tụt nướu, thói quen vệ sinh răng miệng không đúng, sâu răng… Tình trạng này khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy khó chịu và gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động ăn uống. Tuy nhiên tình trạng ê buốt răng có thể xử lý bằng nhiều phương pháp đơn giản.

Vì sao bị ê răng khi ăn chua?

Nguyên nhân chính của chứng ê răng hay còn gọi là răng nhạy cảm là do ngà răng bị lộ ra ngoài. Ngà răng là một lớp vật chất phía bên trong răng, thường được bảo về bởi men răng. Khi lớp men răng bị mòn, ngà răng lộ ra ngoài tiếp xúc với thức ăn, đồ uống sẽ gây nên những cơn đau nhức tới tận chân răng. Có một số nguyên nhân dẫn đến ăn mòn răng khiến răng nhạy cảm :

Sâu răng là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về răng miệng và các biến chứng phức tạp. Các lỗ sâu răng rất dễ làm lộ ra các dây thần kinh ở chân răng khiến răng nhạy cảm hơn với những tác động bên ngoài. Phương pháp niềng răng lệch khớp cắn áp dụng cho đối tượng nào?

Ngoài ra, những thói quen chăm sóc răng miệng ai các cũng khiến cho răng chúng ta yếu hơn. Chải răng mạnh bằng những loại bàn chả quá cứng sẽ gây tổn thương đến lớp bảo vệ răng, đây cũng là nguyên nhân chính hình thành vấn đề về nha chu.

Thói quen ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của răng. Nếu bạn thường xuyên ăn đồ ăn quá nóng, quá lạnh, hoặc đồ ăn chua chứa nhiều axit sẽ khiến hàm răng yếu đi nhanh chóng.
Khắc phục bị ê răng khi ăn chua

Khắc phục bị ê răng khi ăn chua

Chải răng đúng cách

Nếu nguyên nhân bị ê răng khi ăn chua do chải răng sai cách, bạn cần khắc phục ngay. Hãy sử dụng bàn chải mềm, và để chải răng đúng cách, hãy dùng những động tác ngắn, nhẹ nhàng, chú ý đến đường viền nướu, chải sạch những răng trong cùng, và những vùng xung quanh phần trám, thân răng và vùng phục hồi khác.

Súc miệng bằng nước muối sinh lý

Nước muối có tính sát khuẩn và giúp giảm răng bị ê buốt tạm thời. Hãy súc miệng bằng nước muối vào buổi sáng lúc thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Dùng kem đánh răng chứa Flour

Dùng kem đánh răng có thành phần chống nhạy cảm như flouride có thể làm dịu đi các triệu chứng của răng nhạy cảm. Chúng khóa các ống thần kinh ngà răng, khiến các dây thần kinh không bị kích thích.

Thay đổi thói quen ăn uống

Hạn chế ăn đồ chứa nhiều đường. Không được ăn đồ nóng quá hoặc lạnh quá, đồ cay, mặn vì sẽ làm tình trạng bị ê răng khi ăn chua tăng lên. Tránh xa đồ uống chứa nhiều axit: nước có ga, chanh… Nên ăn thức ăn chứa nhiều chất xơ giúp tạo nên các khoáng chất chống lại quá trình gây nhạy cảm cho răng.

Bỏ tật nghiến răng

Nếu bạn có thói quen nghiến răng khi ngủ hãy sử dụng một hàm chống nghiến vào ban đêm. Chỉ có các nha sĩ mới có thể làm hàm chống nghiến này, vì vậy hãy đến phòng khám nha khoa uy tín để làm loại hàm theo chỉ định của nha sĩ.

Đến phòng khám nha khoa uy tín

Các mẹo trên chỉ giúp cải thiện tình trạng nếu thực hiện chuẩn trong thời gian dài. Tuy nhiên, răng ê buốt do bị sâu răng, bị vỡ, nứt hay viêm tủy. Bạn cần phải đi khám và chữa trị kịp thời. Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ khuyên bạn nên điều trị theo phương pháp phù hợp.

Bài viết trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top