Nha khoa quận 1 là địa chỉ thăm khám răng uy tín của nhiều người khi gặp các vấn đề về răng miệng. Tuy nhiên, vấn đề khiến mọi người quan tâm nhiều nhất chắc có lẽ phải kể đến quy trình niềng răng gồm các bước nào. Bởi nhu cầu chỉnh nha hàm răng sai lệch hiện rất được ưa chuộng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé. 

Niềng răng là phương pháp được đánh giá rất hiệu quả và an toàn giúp khắc phục hiệu quả những tình trạng sai lệch răng miệng như hô móm, khấp khểnh, mọc lệch… 

Niềng răng tại nha khoa quận 1 diễn ra như thế nào?-1
Niềng răng giúp điều chỉnh lại vị trí răng sai lệch*

Niềng răng là gì? 

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng các khí cụ nha khoa gắn cố định hay tháo lắp trên bề mặt răng giúp điều chỉnh lại các răng mọc lệch về đúng vị trí khớp cắn. Từ đó trả lại một hàm răng đều đẹp, đồng thời cải thiện tốt tính thẩm mỹ của khuôn mặt thêm phần thanh tú. 

Hiện niềng răng đang được ứng dụng nhiều tại các bệnh viện, nha khoa trên toàn thế giới. Độ tuổi có thể bắt đầu niềng răng là từ 7 tuổi, thực hiện niềng răng càng sớm thì chi phí điều trị sẽ càng ít và không mất nhiều thời gian. 

Quy trình niềng răng tại nha khoa quận 1 

Tại nha khoa quận 1, niềng răng chỉnh nha sẽ được tiến hành theo trình tự các bước cơ bản sau: 

Bước 1: Thăm khám 

Bước này rất quan trọng vì sẽ giúp bạn biết chính xác xem có đủ điều kiện tiến hành niềng răng không. Ở bước này, bác sĩ tiến hành kiểm tra và cho chụp phim để kiểm tra tình trạng xương hàm của bệnh nhân. Sau đó lấy dấu hàm để thiết kế mắc cài phù hợp với cung hàm. 

Bước 2: Vệ sinh răng miệng 

Bệnh nhân được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi gắn mắc cài, bước này giúp phong tránh được tình trạng viêm nhiễm trong quá trình thực hiện. Toàn bộ cao răng sẽ được loại bỏ để hạn chế các chất bẩn còn đọng lại trong khoang miệng, bởi sau khi niềng răng thì sẽ rất khó khăn trong việc vệ sinh. 

Niềng răng tại nha khoa quận 1 diễn ra như thế nào?-2
Niềng răng tại nha khoa quận 1 như thế nào*

Bước 3: Gắn mắc cài 

Sau khi vệ sinh, bác sĩ bắt đầu gắn mắc cài lên răng. Mắc cài được gắn cố định vào mặt ngoài hoặc mặt trong của răng bằng keo dán nha khoa chuyên dụng. Bác sĩ loại bỏ hết nước bọt trong khoang miệng để keo dán có thể phát huy hiệu quả. 

Tại bước niềng răng này tại nha khoa quận 1, sau khi đã thực hiện gắn mắc cài xong xuôi. Bác sĩ kiểm tra xem đã gắn đúng mắc cài, tiếp đến sẽ đi dây cung và thun liên hàm thích hợp. 

Bước 4: Thay dây thun 

Bác sĩ nha khoa tphcm lên lịch thăm khám định kỳ cho bệnh nhân để theo dõi sự dịch chuyển của răng, đồng thời thay dây thun định hình để không làm nhão dây. 

Tùy vào tình trạng của xương hàm và răng mà thời gian đeo niềng răng có thể kéo dài từ 15 – 24 tháng. Khi đã hoàn tất niềng răng, bác sĩ cho bệnh nhân đeo khí cụ trong khoảng 6 tháng nữa để giúp răng làm quen với vị trí mới. 

Các phương pháp niềng răng phổ biến 

Hiện trên thị trường có các loại niềng răng được các nha khoa áp dụng, trong đó có nha khoa quận 1 đó là: 

Niềng răng mắc cài 

Phương pháp này sử dụng dây cung và mắc cài chuyên dụng để gắn lên răng nhằm tạo ra lực kéo giúp các răng dịch chuyển về vị trí mong muốn. Bên cạnh chất liệu mắc cài kim loại được sử dụng truyền thống ra thì khách hàng cũng có thể chọn cho mình một số loại mắc cài khác như niềng răng mặt trong, mắc cài sứ để đem lại hiệu quả và thẩm mỹ trong thời gian niềng răng. 

Niềng răng tại nha khoa quận 1 diễn ra như thế nào?-3
Các phương pháp niềng răng hiện nay*

Niềng răng trong suốt 

Niềng răng trong suốt còn gọi là niềng răng không mắc cài, phương pháp này sử dụng các khay niềng làm từ nhựa trong suốt ôm sát vào thân răng. Các khay niềng rất dễ thuận tiện trong việc tháo lắp nên bệnh nhân thoải mái trong việc ăn uống và vệ sinh răng miệng. Mặt khác, tính thẩm mỹ của phương pháp này luôn được đánh giá cao và được rất nhiều người lựa chọn. 

Với những chia sẻ của chúng tôi trên đây về quy trình niềng răng tại nha khoa quận 1. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Ngoài ra cũng đừng quên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa an toàn, uy tín để tránh gặp phải những biến chứng xấu xảy ra.
 
Top