Em năm nay 20 tuổi và có hàm răng trên bị hô khá nhiều, môi không khép tự nhiên được và răng cứ bị chìa ra khấp khểnh. Em khá tự ti về hàm răng của mình và được biết mình bị hô hàm. Em muốn hỏi là niềng răng phải đeo hàm duy trì bao lâu ạ và nếu được thì mất bao lâu thì xong ạ? Mong bác sỹ tư vấn cụ thể ạ.

Niềng răng như thế nào thì hiệu quả?

Hiện nay, niềng răng thẩm mỹ đã có rất nhiều loại cho các bạn tham khảo bao gồm:

- Niềng răng mắc cài inox

- Niềng răng mắc cài sứ

- Niềng răng mắc cài mặt trong.

- Niềng răng không mắc cài.

Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm khác nhau nên các bạn cần tham vấn ý kiến của chuyên gia để chọn cho mình cách niềng răng tốt và hiệu quả nhất.

Niềng răng phải vệ sinh răng như thế nào?

Vệ sinh răng miệng đòi hỏi phải làm kỹ và cẩn thận vừa để đảm bảo sức khỏe răng miệng, đặc biệt là không để thức ăn, mảng bám giữ lại trên mắc cài, dây niềng, lò xo,…và không được làm ảnh hưởng đến hình dạng cấu trúc niềng răng. 

Bác sĩ sẽ có hướng dẫn cho bạn dùng bàn chải, chỉ nha khoa chuyên dụng và cách sử dung. Ngoài mất thời gian, chịu đau thì việc phải “kiêng ăn” là thử thách lớn trong quá trình niềng răng. 

Các loại thức ăn hay đồ uống cứng – giòn, quá nóng hay quá lạnh, quá ngọt, có độ đính là chống chỉ  định với người niềng răng như: kẹo cao su, đá cục, các loại hạt cứng (đậu phộng, hạt điều),…Đối với các thức ăn cứng, giòn nhưng tốt cho sức khỏe như cà rốt, táo,.. bạn nên cắt nhỏ hay xay nhuyễn để tránh lực tác động mạnh vào răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top