Cầu răng sứ được đánh giá là kỹ thuật nha khoa phục hồi những chiếc răng đã mất rất hiệu quả trên nhiều đối tượng khác nhau. Hiện nay, cầu răng sứ được chia ra thành nhiều loại với chi phí khác nhau, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn cho mình.


Quy trình làm cầu răng sứ đạt chuẩn*

Quy trình làm cầu răng sứ đạt chuẩn

Cũng như các dịch vụ nha khoa răng sứ khác, làm cầu răng sứ phải đảm bảo có những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát cho bệnh nhân. Chụp X-quang để đánh giá chính xác vùng răng đã mất và đưa ra kế hoạch phục hình cụ thể. Từ kết quả này, bệnh nhân được bác sĩ tư vấn và trao đổi về cách làm và gắn cầu răng sứ.

Bước 2: Để quy trình làm cầu răng sứ được diễn ra an toàn, tránh nguy cơ bị viêm nhiễm chéo, khoang miệng của bệnh nhân được vệ sinh một cách sạch sẽ bằng các thiết bị chuyên dụng hiện đại. Đồng thời, bệnh nhân cũng được gây tê để việc mài cùi răng không tạo cảm giác đau đớn hay khó chịu.

Bước 3: Khi áp dụng hình thức cầu răng sứ, bệnh nhân phải mài 2 răng thật ở 2 bên vị trí răng đã mất đề làm trụ nâng đỡ. Thông thường, răng thật phải mài từ 0.5 - 2mm để khi lắp mão sứ không gây vướng víu hoặc lung lay.

Bước 4: Sau khi đã lấy dấu răng, bác sĩ và các kỹ thuật viên tiến hành chế tạo răng sứ bằng những công nghệ hiện đại. Răng sứ sau khi hoàn thành vừa có kích thước phù hợp với khớp cắn của bệnh nhân, vừa có màu sắc tự nhiên giống như răng thật. Trong thời gian chờ được lắp cầu răng sứ, bệnh nhân được gắn răng tạm để đảm bảo các chức năng ăn nhai và thẩm mỹ.

Bước 5: Đến lịch hẹn, bệnh nhân tiếp tục đến phòng nha để bác sĩ thử sườn và lắp sứ. Mục đích của công đoạn này là đảm bảo cầu răng sứ vừa khít với hàm và răng thật xung quanh. Nếu đã vừa vặn và phù hợp, bạn được lắp cầu răng một cách vững chắc và cố định. Sau 3 đến 6 tháng, bạn nên đi tái khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng và ngăn chặn những biến chứng xấu có thể xảy ra.

Các loại cầu răng sứ bạn có thể lựa chọn

Nhu cầu sở hữu hàm răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ ngày càng cao kéo theo các dịch vụ cầu răng sứ ra đời ngày càng nhiều. Cùng với các kỹ thuật cầu răng sứ là sự xuất hiện của nhiều loại răng sứ. Vậy nên làm cầu răng sứ loại nào? bọc răng sứ có tháo ra được không?

Răng thép sứ hay hợp kim phủ sứ: Sườn bằng hợp kim nên bị ăn mòn trong môi trường miệng và có hiện tượng oxy hóa ,các oxit kim loại ngấm vào lợi và mô răng làm vùng cổ răng có viền đen kém thẩm mĩ, thường xảy ra sau 2 - 3 năm.

Răng sứ kim loại thường - titan: Titan là một kim loại quí, là bạch kim nên không bị oxy hóa, không bị ăn mòn, trọng lượng lại nhẹ, đặc biệt tương hợp sinh học tốt nhất so với các kim loại khác. 

Răng sứ kim loại quý: Loại này là sự lựa chọn rất tốt vì thẩm mỹ cao màu sắc tự nhiên giống răng thật, bền bỉ lâu dài, trọng lượng nhẹ dễ thích nghi, vệ sinh, ko viêm lợi và ko có mùi khó chịu nhưng giá thành lại khá cao.

Răng sứ toàn phần: Loại răng này ko dùng kim loại làm sườn, có tính thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên như răng thật đặc biệt cản quang và khúc xạ ánh sáng tương đương như răng thật thích hợp cho những người làm việc trên sân khấu.

Khi có quyết định nha khoa răng sứ để phục hình răng mang khuyết điểm về màu sắc và hình thể, quý khách hàng vui lòng trực tiếp đến tại trung tâm để tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, sức khỏe và nhận chỉ định cụ thể từ bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là quy trình làm cầu răng sứ đạt chuẩn mà tất cả phòng nha đều phải tuân thủ khi thực hiện. Hy vọng với những thông tin này, bạn đã hiểu rõ hơn về dịch vụ cầu răng sứ. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ, bạn đừng quên lựa chọn một địa chỉ nha khoa thật sự uy tín và chất lượng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top