Niềng răng có ảnh hưởng gì không là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc. Như chúng ta đã biết, niềng răng là phương pháp chỉnh nha được đánh giá là an toàn và hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh những ca niềng răng thành công thì cũng có rất nhiều trường hợp niềng răng thất bại. Chính vì vậy mà nhiều người lo lắng niềng răng có gây ảnh hưởng gì không? Vậy niềng răng mắc cài trong giá bao nhiêu tiền?

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Theo các chuyên gia nha khoa, quy trình niềng răng thường trải qua 3 giai đoạn chính là trước, trong và sau khi niềng răng. Ở mỗi giai đoạn sẽ có những tác động, ảnh hưởng khác nhau nên rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi niềng răng có ảnh hưởng gì không

Trước khi niềng răng

Các bác sĩ thường chỉ định niềng răng khi răng mọc khấp khểnh, chồng chéo lên nhau, bị sai lệch khớp cắn như hô móm do răng,…Các trường hợp này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của người bệnh.

Khi răng mọc sai lệch, rất khó để làm sạch tối đa, khi vụn thức ăn, mảng bám bám trên răng lâu ngày sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh lý. Một số bệnh lý răng miệng thường gặp như sâu răng, viêm nướu, viêm lợi, hôi miệng càng là mỗi nguy hại cho sức khỏe. 

Niềng răng có thể gây khó chịu sau lần đầu gắn mắc cài*

Khi răng sai khớp cắn, có thể gây ra các vấn đề liên quan đến ăn nhai, phát âm, cơ mặt bị đau, đau khớp thái dương hàm, mỏi hàm. Đây chính là những ảnh hưởng mà nếu răng bị khiếm khuyết gây ra, thường thì ở giai đoạn này, niềng răng chưa được xác định có thể thực hiện hay không, chỉ sau khi thăm khám bác sĩ mới chỉ định chính xác. 

Trong khi niềng răng

Đây là giai đoạn xác định được rõ nhất niềng răng có ảnh hưởng gì không. Sau khi gắn khí cụ chỉnh nha lên răng, răng sẽ chịu một áp lực để thay đổi vị trí của răng. Lúc này, người bệnh sẽ gặp một số ảnh hưởng sau:

- Khó chịu: Khi mắc cài xuất hiện trong khoang miệng, răng và lưỡi chưa thích ứng với sự có mặt này ít nhiều sẽ gây phản ứng khó chịu, không thoải mái. Thường bác sĩ sẽ chỉ định dùng sáp nha khoa để làm trơn bề mặt, cảm giác này sẽ giảm dần sau 1 tuần, người bệnh có thể ăn uống bình thường:

- Đau hàm: Là một trong những ảnh hưởng của niềng răng rất hay gặp phải. Điều này có thể quay trở lại sau mỗi lần điều chỉnh mắc cài và dây cung. Nếu đau nhiều, cần phải dùng thuốc giảm đau để kiểm soát cơn đau.

- Khó ăn: Là ảnh hưởng mà ai cũng gặp phải khi niềng răng. 

- Khó vệ sinh: Mắc cài vướng víu rất khó để làm sạch thức ăn bám trong rãnh mắc cài, người bệnh cần sử dụng dụng cụ vệ sinh dành riêng cho người niềng răng để giúp quá trình chỉnh nha hiệu quả. 

Sau khi niềng răng

Khi tháo niềng răng, các răng đều đã được sắp xếp đều đặn, vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn, ăn nhai thuận lợi hơn và gương mặt thẩm mỹ hơn. Sau khi niềng răng cho người trưởng thành, răng sẽ không bị yếu đi nên bạn không cần lo lắng niềng răng sẽ bị ảnh hưởng. 

Làm sao để niềng răng an toàn và hiệu quả?

Để niềng răng an toàn và hiệu quả, tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và không phải lo lắng niềng răng có ảnh hưởng gì không, bạn nên tìm cho mình một cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng và uy tín để thực hiện chỉnh nha. Nha an toàn cần đảm bảo một số yếu tố sau.

Niềng răng an toàn tại nha khoa uy tín*

- Có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu về chỉnh nha. 

- Cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật hiện đại, hệ thống phòng nha vô trùng, đạt tiêu chuẩn nhằm giúp quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

- Đã thực hiện nhiều ca niềng răng thành công cho khách hàng.

Ngoài ra, để niềng răng an hiệu quả, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách. Nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để niềng răng đạt hiệu quả sớm nhất.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng có ảnh hưởng gì không. Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn niềng răng hiệu quả.
 
Top