Trồng răng hàm giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Răng hàm bị mất do nhiều nguyên nhân gây nên, chúng sẽ khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn khi ăn nhai và làm giảm đi tính thẩm mỹ của hàm răng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn e ngại khi trồng răng hàm vì lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe và chi phí thực hiện.

Trồng răng hàm là phương pháp thay thế răng bị mất được áp dụng khá phổ biến tại các nha khoa. Tùy vào điều kiện và nhu cầu sử dụng của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn và tìm ra phương pháp khắc phục thích hợp nhất.

Trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền*

Răng hàm có vai trò gì?

Nguyên nhân chủ yếu khiến răng hàm bị mất là do chế độ chăm sóc và vệ sinh răng miệng kém khiến sâu răng, mắc bệnh lý răng miệng hoặc do tai nạn khiến răng mẻ, vỡ…không còn khả năng khôi phục dẫn đến nhổ bỏ hàm răng.

Răng hàm là những chiếc răng cối nằm ở phía trong cùng của răng hàm, chúng có vị trí vô cùng quan trọng trong quá trình ăn nhai. Nếu thiếu răng hàm thì quá trình ăn uống cũng như sức ăn nhai sẽ không đủ sức nghiền thức ăn. Lâu ngày có thể dẫn đến các bệnh về dạ dày.

Hơn hết, nếu răng hàm bị mất có thể làm các răng khác mọc xô lệch gây mất cân đối trên 2 hàm răng và khiến khớp cắn bị lệch đi. Lâu dài, những chỗ răng bị mất sẽ gặp tình trạng tiêu xương gây ra hiện tượng bị móm làm mất đi vẻ đẹp thâm mỹ khuôn mặt.

Các phương pháp trồng răng hàm hiện nay

Trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào phương pháp mà bạn chọn lựa. Tại các nha khoa hiện nay, trồng răng hàm có 3 phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ được mọi người áp dụng phổ biến tại các địa chỉ làm răng tại tphcm đó là:

Trồng răng tháo lắp

Phương pháp này được ứng dụng khá nhiều với những trường hợp mất răng toàn hàm ở người già. Bằng cách dùng khung hàm được làm từ khung kim loại hoặc khung nhựa, phía trên có phục hình răng sứ. Ưu điểm của phương pháp này có thể phục hình nhanh và cùng một lúc được nhiều răng với chi phí khá tiết kiệm, vừa có thể cải thiện tính thẩm mỹ và dễ dàng tháo lắp.

Trồng răng hàm bằng cấy ghép implant*

Trồng răng bằng cầu răng sứ

Cầu răng sứ là giải pháp hữu hiệu nhất cho những trường hợp mất một hay nhiều răng xen kẽ. Với phương pháp này bác sĩ sẽ tiến hành mài các răng khỏe mạnh nằm ở 2 bên và dựa trên tính chất bắc cầu, phục hình răng mới vào khoảng trống bị mất răng ở giữa. Từ đó mà thay thế lại các răng đã bị mất với chức năng và hình dáng giống răng thật.

Cấy ghép implant

Trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền với cấy ghép implant? Cấy ghép implant là kỹ thuật phục hình răng bị mất hiện đại nhất của ngành nha khoa hiện nay. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ phải tiến hành đặt trụ răng bằng kim loại được chế tạo từ titanium vào trong xương hàm ở vùng mất răng, mục đích là thay thế chân răng và bọc mão sứ lên trên. 

Trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền?

Hiểu được nhu cầu trồng răng giả ngày càng cao của khác hàng, nhiều nha khoa đã và đang thực hiện trồng răng giả nhưng không phải nha khoa nào cũng đáp ứng tốt các tiêu chí với số tiền mình bỏ ra. Vậy nên, không ít người thắc mắc trồng răng giả giá bao nhiêu tiền và làm răng giả mất bao lâu?

- Nếu lựa chọn răng giả tháo lắp, chi phí thực hiện sẽ khá rẻ và phù hợp với nhiều đối tượng là người cao tuổi vì răng khá nhẹ, có thể tháo lắp dễ dàng khi ăn uống và vệ sinh răng miệng.

Trồng răng hàm phục hình tốt răng bị mất hiệu quả*

- Nếu làm cầu răng sứ, bệnh nhân cần bỏ ra một số tiền lớn. Bác sĩ buộc phải làm một dải cầu răng sứ để bắc qua vị trí đã mất, hai răng nằm kế cận răng bị mất làm trụ đỡ cho dải cầu. Bệnh nhân có thể yên tâm khi ăn nhai, tính thẩm mỹ cao và khả năng chịu lực tốt vì chúng được đúc từ sứ nguyên khối nên ít bị nhiễm màu.

- Nếu chọn cấy ghép implant thì chi phí phục hình sẽ hơi cao, đây có thể là loại răng có chi phí cao nhất trong các phương pháp trồng răng giả. Phương pháp phục hình này giúp chăm sóc răng toàn diện gồm cả chân răng và thân răng. Không chỉ ngăn chặn tốt tình trạng tiêu xương mà còn duy trì vẻ đẹp thẩm mỹ.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về phương pháp trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền mà bạn băn khoăn. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Bên cạnh đó cũng đừng quên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín nhé.
 
Top