Trám răng sâu hiệu quả khi nào? răng sứ có tẩy trắng được không? Trám răng sâu là phương pháp thay thế mô răng bị bệnh, bị mất nhằm ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hóa chất tấn công, hủy hoại tủy răng, khôi phục lại hình dáng cũng như chức năng nhai cho răng.



Khi nào cần trám răng sâu?
Khi nào cần trám răng sâu?

Khi nào cần trám răng sâu?

Khi phát hiện răng sâu, đau, xuất hiện lỗ sâu răng màu đen, cảm thấy ê buốt khi ăn đồ nóng, lạnh và thức ăn mắc vào; ngoài ra, răng bị sâu cũng khiến cho bạn bị hôi miệng dù đã súc miệng thường xuyên. Tham khảo có nên bọc răng sứ không thông tin chia sẻ từ nha khoa. 

Khi đó, chúng ta nên đi đến nha sĩ để kiểm tra răng, vì chỉ có nha sĩ mới có thể nhìn thấy những lỗ sâu răng ẩn dưới răng, giữa hai kẽ răng... Sau khi kiểm tra và phát hiện sâu răng, nha sĩ chỉ định các hình thức để điều trị, thường là trám răng.

Trám răng thực sự là cấn thiết, khi các mô răng bị hư tốn do vi khuẩn xâm hại dẫn đến sâu răng thì trám răng giúp bảo vệ răng khỏi các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hóa chất tấn công, vi khuẩn hủy hoại tủy răng; khôi phục lại hình dáng thẩm mỹ cũng như chức năng nhai cho răng.

Quy trình trám răng đạt chuẩn

Bước 1: Sau khi được thăm khám, nha sĩ tiến hành sửa soạn răng hỏng cho bệnh nhân. Xác định ổ bệnh cần nạo vét và sử dụng dụng cụ đã được thanh trùng lấy đi chất bẩn.

- Gây tê

- Vệ sinh răng miệng và ổ bệnh

- Tuyệt trùng dụng cụ

- Nạo vét ổ sâu và xử lý điều trị tủy

Lưu ý: Trong quy trình hàn trám răng sâu, nếu nha sĩ bỏ qua công đoạn này mà tiến hành trám ngay thì chắc chắn rằng nơi bạn thực hiện không uy tín. Hiện tượng ê buốt có thể xuất hiện sau khi bạn trám xong rất nguy hiểm.

Bước 2: Trong quy trình trám răng bị sâu, nha sĩ trám miếng trám thời lên răng sâu sau khi đó hẹn bạn tái khám để kiểm tra xem ổ sâu đã được nạo vét hết chưa.

Bước 3: Sau khoảng 1 tuần, nếu vị trí sâu răng không có biểu hiện đau nhức gì tức là khoang sâu đã sạch. Lúc này, nha sĩ bóc miếng trám tạm thời và dùng vật liệu composite lên răng bệnh trám.

Bước 4: Bước sau cùng của quy trình trám răng sâu, bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân sau khi thực hiện hàn trám về cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống để miếng trám được bền chặt và hạn chế sâu răng tái phát.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ các bước thực hiện trong quy trình hàn trám răng sâu an toàn, không đau buốt. Nếu còn bất kì thắc mắc nào về vấn đề này hay bất kì dịch vụ nha khoa nào khác, bạn có thể gửi câu hỏi về tại nha khoa để được giải đáp cụ thể.


Bài viết được trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top