Cạo vôi răng là một phương pháp đơn giản và không mất nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, kỹ thuật này cũng đòi hỏi tay nghề của bác sĩ và kỹ thuật hiện đại để việc lấy cao răng hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân. Thông tin bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu tìm hiểu từ nha khoa.

Vì sao bạn nên cạo vôi răng?

Theo nhiều cách khác nhau, các mảng bám tích tụ lâu ngày ở răng hóa thành vôi răng làm giảm tính thẩm mỹ của hàm răng, đồng thời nơi sinh sống của các vi khuẩn gây các bệnh về răng miệng làm ảnh hưởng đến răng. Nếu vôi răng tích tụ ở răn lâu ngày mà không được lấy ra làm ảnh hưởng và gây xâm lấn nướu răng gây viêm nhiễm và một số bệnh như bệnh viêm nướu, viêm chân răng hoặc viêm nha chu...

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là những mảng bám đã cứng lại do bị vôi hóa trên răng và nướu. Quy trình thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu đối với người trung niên? Vôi răng có tính chất cứng và rất khó có thể làm sạch nếu chỉ bằng việc vệ sinh răng miệng hàng ngày . Việc hình thành vôi răng là hiểm họa tiềm ẩn cho các bệnh về răng miệng như: viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng….làm tăng nguy cơ kích ứng nướu, tiêu xương, răng lung lay hay thậm chí là mất răng nếu không được điều trị kịp thời.

 Quy trình thực hiện cạo vôi răng

Quy trình thực hiện cạo vôi răng

Quá trình cạo vôi răng xem như đơn giản nhưng cần đòi hỏi sự tỉ mỉ của các bác sĩ tiến hành thực hiện. Nhằm loại bỏ được những mảng bám trên răng hiệu quả mà không làm tổn thương đến chân răng hay làm ảnh hưởng đến men răng. Cạo vôi răng được tiến hành thực hiện tuần tự theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Trước tiên khách hàng được các bác sĩ kỹ lưỡng tình trạng răng miệng hiện tại như thế nào, có mắc các bệnh về răng miệng hay không.

Bước 2: Tiếp đến vệ sinh kỹ và sạch sẽ vùng khoang miệng trước khi tiến hành cạo vôi răng. Đây được xem là một trong những khâu quan trọng để loại bỏ được những vi khuẩn và chất bẩn còn dính trên răng.

Bước 3: Sau khi đã kiểm tra kỹ và xác định kỹ đâu là những nơi nhiều mảng bám cần loại bỏ bác sĩ tiến hành cạo vôi răng.

Bác sĩ tiến hành cạo bề mặt răng trước sau đó mới tiếp tục tiến hành cạo chân răng. Ở bước này đòi hỏi các bác sĩ cần tỉ mỉ và kỹ lưỡng trong từng bước cạo vôi răng.

Bước 4: Kết thúc quá trình cạo vôi răng là đánh bóng răng. Bác sĩ sử dụng thuốc và dụng cụ đánh bóng răng chuyên dụng để tiến hàn thực hiện. Đánh bóng nhằm giúp răng trắng và sáng hơn, đồng thời hạn chế được quá trình hình thành các mảng bám trên răng.

Bài viết được trích nguồn: https://catcanhmuihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top