Niềng răng thưa giúp bạn có được hàm răng đều đẹp và giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống nhưng điều khiến bạn phân vân là niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Cùng tham khảo những thông tin sau đây nhé!

Làm thế nào để xử lý khi răng bị thưa?

Kẽ hở hoặc khoảng trống giữa các răng thường do mất răng vì bị sâu hoặc chấn thương. Ngoài ra, một số người sinh ra đã có răng quá nhỏ so với hàm. Thông tin bọc răng sứ có bị hôi miệng không từ nha khoa chia sẻ. 


Khoảng trống có thể được thu hẹp bằng cách đeo nẹp răng trong thời gian hai năm. Hoặc là, mão răng, cầu răng hoặc cấy ghép titan có thể được sử dụng để lấp khoảng trống. Đối với bệnh nhân này, vì răng cũng bị mẻ nên mão răng là lựa chọn được ưa chuộng vì niềng sẽ không thể sửa lại các răng bị mẻ.

Mão sứ hoàn toàn đã được thực hiện cho hầu hết các răng trước ở trên và dưới và thực hiện trong cùng ngày. Các răng còn lại được tẩy trắng để hợp màu hơn.

Vệ sinh răng miệng sau niềng răng

Vệ sinh răng miệng cẩn thận. Việc vệ sinh răng miệng tối thiểu 2 lần mỗi ngày, súc miệng sau ăn giúp loại bỏ dư cặn vướng lại, rửa trôi những máng bám. Với hàm răng thông thường việc vệ sinh răng miệng đã cần thiết, với người đeo niềng thói quen này lại càng cần thiết gấp đôi. Giữ khoang miệng sạch sẽ để đảm bảo niềng răng chỉnh nha cho hiệu quả tốt nhất.

Dùng chỉ nha khoa thay vì tăm tre. Đa phần chúng ta có thói quen dùng tăm sau ăn để lấy đi mảng thực phẩm giắt lại ở kẽ răng. Tuy nhiên, điều này không tốt cho răng, lợi. Cho dù có cẩn thận thì những chiếc tăm cứng cũng sẽ gây tổn thương ít nhiều cho lợi. Đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công đồng thời để lại những hệ quả không tốt, làm thưa răng.


Những thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, thực phẩm cứng, dai, giòn hay quá dẻo được khuyến nghị hạn chế sử dụng.

Thực phầm giàu đường, chất kích thích không nên được dùng nhiều. Khí cụ hỗ trợ gắn trên bề mặt răng, khi tác động lực cọ xát với lớp men răng có thể gây mòn lớp men phủ. Tính axit trong những thực phẩm kể trên bào mòn thêm vùng men răng này, dẫn đến sâu răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top