Răng của em bị thưa cả hàm trên và hàm dưới, đặc biệt là mấy răng cửa phía trước, lại hơi chìa ra ngoài. Tình trạng răng của em rất tốt, không có răng nào bị sâu, cũng không có cao răng, ăn nhai bình thường. Trường hợp của em thì niềng răng mặt trong giá bao nhiêu ạ? Em năm nay 20 tuổi, nếu mà điều trị thì niềng răng thưa mất bao lâu mới có kết quả vậy bác sỹ, liệu kết quả có thẩm mỹ không và niềng răng thưa mất bao lâu thì xong ạ?

Thực hiện niềng răng trong bao lâu?

Trên thực thế, thời gian đeo niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Đầu tiên là do tình trạng răng miệng và hàm của bạn. Những người có răng mọc sai lệch nhiều thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn đối với những người chỉ bị răng thưa hay răng mọc khểnh. Vậy bọc răng sứ có tác hại gì không tại nha khoa?


Yếu tố thứ hai phụ thuộc vào việc bạn có bị mắc các bệnh lý về răng miệng hay không. Nếu bạn bị mắc một số bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nha chu…thì việc đeo niềng răng sẽ kéo dài hơn do phải điều trị kèm các bệnh đó.

Ngoài ra, trong một số trường hợp nếu răng bạn quá nhiều, quá to hay mọc lệch nhiều sẽ phải tiến hành nhổ bớt răng để tạo khe trống cho các răng khác dịch chuyển. Như vậy cũng mất thêm của bạn một vài ngày.

Một số vấn đề không thể bỏ qua khi thực hiện niềng răng

Ngoài vấn đề kiêng ăn gì và nên ăn gì khi niềng răng, bạn hãy lưu ý những điều sau:

➤ Vệ sinh răng miệng đúng cách với những dụng cụ nha khoa chuyên dụng khi niềng răng như bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, tăm nước…

➤ Nếu cảm thấy đau hay khó chịu phần răng đang niềng, không nên tác động vào đó bằng tay vì có thể làm chệch mắc cài hoặc làm cho vùng đeo mắc cài bị nhiễm bẩn.

➤ Những cơn đau khi niềng sẽ xuất hiện khi mới đeo niềng thời gian đầu, tuy nhiên nếu bạn thấy những cơn đau này kéo dài với cường độ mạnh, hãy đến gặp bác sĩ nha khoa ngay để thăm khám và có sự điều chỉnh phù hợp.


➤ Trong quá trình niềng răng, bạn có thể hoạt động sinh hoạt bình thường nhưng hãy hạn chế những hoạt động quá mạnh, khiến cơ mặt căng ra vì có thể sẽ làm ảnh hưởng đến khí cụ niềng răng.

➤ Đừng bỏ qua bất cứ buổi thăm khám định kì nào do bác sĩ tại địa chỉ niềng răng uy tín chỉ định vì mỗi giai đoạn cụ thể, bác sĩ lại cần có sự kiểm tra về sự dịch chuyển của răng để có sự điều chỉnh phù hợp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top