Về cơ bản, cắt lợi trùm chỉ là một ca tiểu phẫu rất đơn giản trong nha khoa. Với dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ hết phần lợi thừa bao phủ răng, đồng thời bộc lộ toàn bộ chiếc răng ra bên ngoài. Sau khi kết thúc ca điều trị, bạn cần phải mất từ 1 – 2 tuần để vết thương lành hẳn. Tuy nhiên, trên thực tế, cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi hoàn toàn còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người và cách chăm sóc răng miệng sau đó.

Các biến chứng sau khi cắt lợi trùm có thể gặp phải

Lợi trùm là một trong những hiện tượng thường gặp khi mọc răng khôn và gây ra cho bạn cảm giác đau nhức, khó chịu. Tiến trình trồng răng sứ giá bao nhiêu bằng phương pháp cầu răng sứ? Cắt lợi trùm là giải pháp tốt nhất để điều trị dứt điểm tình trạng này. Tuy nhiên, sau khi cắt lợi trùm, một số khách hàng lại gặp những biến chứng nguy hiểm, nguyên nhân là do bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật, bác sĩ có tay nghề yếu kém, không có trình độ chuyên môn. Ngoài ra, việc chăm sóc răng miệng không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra biến chứng sau khi cắt lợi trùm.

 Chăm sóc răng miệng sau khi cắt lợi trùm

Các biến chứng thường gặp sau khi cắt lợi trùm như viêm nướu kéo dài, sâu răng, viêm tủy răng, ảnh hưởng xấu đến răng số 7, xô lệch kết cấu hàm. Nguyên nhân là do bạn không vệ sinh đúng cách cho vết thương, ăn uống không khoa học sẽ khiến vết thương bị nhiễm trùng, vi khuẩn tiếp tục tấn công và gây ra những biến chứng trên. Thông tin bọc răng sứ có tháo ra được không ai cũng nên tìm hiểu. 

Ở một số trường hợp, bác sĩ chỉ tiến hành cắt lợi trùm nhưng không nhổ răng khôn bị lệch thì sau đó răng khôn mọc lệch sẽ tiếp tục gây ra những biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì vậy, muốn điều trị viêm lợi trùm an toàn va hiệu quả, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện.

Chăm sóc răng miệng sau khi cắt lợi trùm

Như đã chia sẻ ở trên, các biến chứng sau khi cắt viêm lợi trùm có thể bắt nguồn từ chế độ chăm sóc răng miệng của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy lưu ý những điều sau đây.

- Sử dụng thuốc kháng sinh theo sự hướng dẫn của bác sĩ để vết thương nhanh lành hơn.

- Hãy dùng túi đá chườm ở bên ngoài vị trí vừa cắt lợi trùm để giảm tình trạng đau nhức và sưng tấy.

- Cơ hàm cần tránh hoạt động quá mạnh trong thời gian này, chính vì vậy bạn nên ăn những thực phẩm mềm, dễ nuốt như cháo, súp để không làm ảnh hưởng đến vết thương. Tránh đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

- Khi thấy những dấu hiệu bất thường như tình trạng đau nhức dữ dội, kéo dài, vết thương chảy máu kiên tục thì bạn cần phải nhanh chóng đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được kiểm tra.

- Với những trường hợp răng khôn mọc lệch thì nên tiến hành nhổ bỏ để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm về sau.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top