Những người có răng khểnh mọc lệch lạc khỏi cung hàm hoàn toàn có thể xử lý được bạn không nên quá lo lắng. Chiếc răng khểnh này sẽ được gắn mắc cài, dây cung và dịch chuyển về vị trí hợp lý trên cung hàm sau khi kết thúc ca điều trị. Cùng tìm hiểu về quy trình niềng răng khểnh và niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền qua bài viết dưới đây. 

Khi nào nên niềng răng khểnh
Khi nào nên niềng răng khểnh

Khi nào nên niềng răng khểnh


Răng khểnh nếu thật sự nó duyên như cái tên răng duyên mỹ miều của nó thì bạn hoàn toàn có thể giữ lại nó, nhưng nếu nó mọc bị lệch lạc, không đúng tỷ lệ, gây khó khăn khi ăn nhai cho cả hàm răng thì tốt nhất là bạn nên chọn phương pháp niềng răng, vừa đảm bảo giá trị về chức năng, vừa đảm bảo giá trị thẩm mỹ, hơn những gì mà bạn mong muốn.

Các bác sĩ chuyên môn sẽ thường đưa ra lời khuyên cho bạn nên niềng rang khểnh. Vì thực tế đã chứng minh, răng khểnh ở mức độ nào cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho răng miệng. Nó sẽ gây khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày của bạn, đó là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về răng miệng. Thông tin tham khảo bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền từ trung tâm nha khoa uy tín. 


Niềng răng khểnh như thế nào?

Niềng răng khểnh cũng giống như những quá trình niềng răng thông thường khác, bác sĩ sẽ sử dụng những khí cụ, kỹ thuật nha khoa để tác động lên răng, dựa vào sự tác động của lực mắc cài để dịch chuyển các răng về đúng vị trí khớp cắn chuẩn, theo đúng như những tính toán trước đó của bác sĩ.

Hiện nay tại các nha khoa đang áp dụng hai phương pháp niềng răng đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Mỗi loại mắc cài đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Nếu bạn có ý định niềng những chiếc răng khểnh của mình thì nên đến trực tiếp trung tâm nha khoa để được các bác sĩ khám và tư vấn chính xác nhất.


Quy trình niềng răng khểnh tại nha khoa

Niềng răng khểnh như thế nào? Để chuẩn bị cho quá trình niềng răng khểnh, các bác sĩ sẽ cần thực hiện bước thăm khám, khảo sát, chụp phim và đánh giá tình trạng răng cũng như xương hàm, cung hàm để đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp nhất.

Nắm rõ tình trạng răng, xương hàm, cung hàm, nha sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm để làm mẫu răng. Đây là cơ sở để nha sĩ thiết kế mắc cài tương ứng với cung hàm của từng người để đảm bảo chính xác cho các mắc cài lên răng thật.

Trên cơ sở số liệu đã đo, lấy dấu hàm và phim chụp của bệnh nhân, bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài phù hợp với từng bước, từng giai đoạn trong quá trình niềng răng khểnh và sự dịch chuyển của răng trên cung hàm.

Trước khi tiến hành niềng răng, các bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng thật sạch như lấy cao răng, hạn chế tối đa chất bẩn còn đọng lại trong miệng bởi sau khi niềng răng, việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn.

Ngay sau khi vệ sinh răng miệng, bác sĩ sẽ trực tiếp gắn mắc cài cho bệnh nhân. Những mắc cài này sẽ được gắn cố định trên bề mặt ngoài của răng bởi một loại keo dán đặc biệt.

Tiếp đến, các bác sĩ sẽ tiến hành đeo dây cung và chỉ định các thun liên hàm phù hợp. Bạn nên biết là, sự dịch chuyển giữa các răng được tạo ra bởi lực kéo cơ học của dây thun và không gây đau đớn như tác động phổ biến của lực cơ học vẫn tạo ra. Do đó, các dây thun kết nối sẽ giúp răng di chuyển, phối hợp hài hòa với nhau. Chỉ đến khi nào trật tự sắp xếp giữa chúng ổn nhất thì kết quả công đoạn niềng răng mới đạt yêu cầu.

Trong quá trình niềng răng khểnh, có những giai đoạn bác sĩ sẽ cần sự hỗ trợ của bệnh nhân như đeo thun tại nhà hoặc đeo các khí cụ mặt ngoài…nhằm tăng lực kéo của dây cung.

Mong rằng với những thông tin niềng răng khểnh như thế nào mà chúng tôi chia sẽ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ về phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ này.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoaantoanuytin.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top