Trồng răng implant có nguy hiểm không? Em nghe nói trồng implant có thể vừa khắc phục hiệu quả tình trạng mất răng, vừa ngăn chặn tiêu xương làm thay đổi gương mặt hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này gây xâm lấn. Như vậy thì thực hiện implant răng có sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn bọc răng sứ giữ được bao lâu sớm giúp em! Xin cảm ơn bác sĩ! (Thu Mến - Đồng Nai)

Chào Thu Mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ thắc mắc trồng răng implant có nguy hiểm không về tại trung tâm nha khoa. Để giúp nắm hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng này cũng như các đối tượng áp dụng phù hợp, chúng tôi xin được tư vấn như sau:
Giải pháp trồng răng tối ưu*

Trồng răng implant có nguy hiểm không?

Trồng răng implant là hình thức khôi phục răng thông qua việc cắm ghép chân răng và gắn mão sứ. Theo đó, chân răng được cấy ghép là một trụ implant có cấu tạo đặc biệt, thích ứng tốt trong môi trường khoang miệng và làm giá đỡ vững chắc cho răng ăn nhai linh hoạt. Sau đó, một mão sứ có hình dạng, kích thước và màu sắc giống hệt răng thật được gắn lên trên. Như vậy, răng implant không chỉ đảm bảo chức năng ăn nhai linh hoạt mà còn hoàn thiện thẩm mỹ. 

Tại các nha khoa, trồng răng implant được tiến hành theo quy trình chuẩn. Hơn nữa, như đã nói ở trên, trụ implant không gây kích ứng trong môi trường khoang miệng. Do đó, vấn đề trồng răng implant có nguy hiểm không được đảm bảo an toàn. Khi đến thăm khám tại nha khoa, bác sĩ cũng sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn vấn đề này.
Implant cho trường hợp mất một hoặc nhiều răng*
Trên thực tế, trồng răng implant được các chuyên gia khuyên người bị mất răng nên áp dụng không chỉ để khôi phục răng bị mất nhằm hoàn thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ mà bên cạnh đó, đây còn là giải pháp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hiệu quả. Hơn nữa, răng implant được đánh giá khá cao về khả năng chịu lực cũng như độ bền chắc, có tuổi thọ kéo dài đến vài chục năm, thậm chí trọn đời.

Trồng răng implant cho trường hợp nào? 


Phục hình răng bị mất răng implant là giải pháp tối ưu cho mọi trường hợp mất răng. Tuy nhiên, để biết cấy ghép implant có tốt không trong trường hợp của mình, bạn nên nắm rõ các đối tượng phù hợp. Cụ thể là:

- Thực hiện cấy ghép implant cho người bị mất răng nhiều năm hoặc mới mất răng, người mất 1 răng, nhiều răng hay mất răng nguyên hàm.

- Phương pháp này phù hợp với người có khung hàm chắc khỏe, răng bị mất không còn chân răng.
Cấy ghép răng cho người có sức khỏe ổn định*
- Không áp dụng cho đối tượng dưới 16 tuổi, có cơ địa không ổn định như phụ nữ mang thai hoặc người có con bú, không áp dụng cho người bị chứng máu khó đông...

Hy vọng, những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp Thu Mến trút bỏ lo ngại trồng răng implant có nguy hiểm không cũng như được trải nghiệm một dịch vụ phục hình răng chất lượng. Bạn có thể trực tiếp đến nha khoa, tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng cụ thể. Tại đây, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những thông tin cụ thể nhất về phương pháp trồng răng phù hợp.
 
Top