Viêm chân răng là bệnh lý răng miệng liên quan đến tổ chức quanh răng, về lâu dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng như lung lay, nặng hơn là gãy răng hàng loạt. Tham khảo thông tin bọc răng sứ cercon có tốt không tại bài viết. 

Viêm chân răng do đâu? 

Viêm chân răng là căn bệnh về răng miệng khá nguy hiểm, nó gây mất răng và dẫn đến nhiều biến chứng khác. Khi bị viêm chân răng có thể dẫn đến nướu sưng tấy, đau nhức, viêm đỏ và dễ bị chảy máu.

Thực tế rất khó để xác định được nguyên nhân dẫn đến bệnh này. Vì cả viêm nướu, sâu răng, viêm tủy,… đều có thể dẫn đến viêm chân răng. Mất 2 răng cửa thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền? Rất nhiều người gặp phải, kể cả người lớn hay trẻ nhỏ, nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến hậu quả xấu.

Viêm chân răng do đâu

Người bị viêm nướu răng thường xảy ra do người bệnh ăn các thức ăn chứa ít Vitamin C như hoa quả tươi, rau xanh…do đó mà việc hấp thụ chất dinh dưỡng không được đảm bảo. 

Do bệnh tiểu đường: Có sự rối loạn trong việc chuyển hóa đường trong cơ thể dẫn đến việc long chân răng, sưng nướu. Ngoài ra các rối loại chuyển hóa khác cũng gây nên tình trạng này. 

Do vệ sinh răng miệng không tốt, đánh răng không đúng cách nên các cặn bã thức ăn không được làm sạch tạo thành mảng bám trên răng, sau đó chúng sẽ bị vôi hóa thành cao răng. Cao răng là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây nên viêm nướu răng. 

Vậy viêm chân răng nên ăn gì? 

Viêm chân răng nên ăn gì? Rau, củ, quả giàu vitamin C: Các loại thực phẩm như cam, bưởi, dâu tây, bắp cải, mướp đắng, cải thìa,… chứa nhiều vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc chữa lành vết thương, tăng khả năng đề kháng với vi khuẩn có hại, nếu ăn nhiều trong khoảng 2 tuần sẽ giúp tình trạng viêm chân răng được giảm đáng kể, hạn chế chảy máu răng. 

Thực phẩm chứa axit lactic: Đây là loại axit có nhiều trong các sản phẩm lên men hoặc hoa quả muối chua như sữa chua, bánh mì, bánh bao,… Chúng có tác dụng giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, kìm hãm sự phát triển của một số vi khuẩn có hại, đặc biệt là các loại vi khuẩn gây viêm chân răng. 

Thực phẩm giàu vitamin A, nhiều chất đạm: Các loại thức ăn chế biến từ thịt, trứng, sữa, gan động vật, rau chân vịt, rau dền,… rất tốt cho răng miệng, có thể giúp răng chắc khỏe và nướu săn chắc hơn, cung cấp nhiều dinh dưỡng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những loại thực phẩm mềm, dễ ăn nhai, không vỡ vụn thành mảnh nhỏ để sử dụng hàng ngày, vừa tránh gây tổn thương vết thương, vừa hạn chế việc thức ăn bị mắc vào các kẽ răng, nướu răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top