“Bọc răng sứ” – cụm từ quá quen thuộc vì tính hiệu quả cao của nó, hô/móm/thưa/lệch/ các kiểu hầu như đều có thể bọc sứ. bọc răng sứ có phải lấy tủy không?, sau khi thực hiện bọc răng sứ ăn uống có được như bình thường hay có phải kiêng cử gì không?,… là thắc mắc chung của nhiều khách hàng khi gọi tới tổng đài của nha khoa để nhờ tư vấn.

Bọc răng sứ dùng được bao lâu?

Không có một con số chính xác nào cho câu hỏi bọc răng sứ dùng được bao lâu. Vì sao? Vì có hơn 1 loại răng sứ có mặt trên thị trường nha khoa hiện nay, mỗi loại có mức giá khác nhau, độ bền khác nhau và tùy vào cách giữ gìn của mỗi người nữa. Ai quan tâm nhiều đến sức khỏe răng miệng của mình, tuân theo chỉ dẫn của nha sĩ, thì thời gian sử dụng răng sứ sẽ lâu hơn những người ít chịu giữ gìn răng sứ của mình.


Đó là điều hiển nhiên rồi. Nhưng các bác sĩ vẫn muốn nhắc nhở bạn trong mọi tình huống khi có cơ hội tiếp xúc với khách hàng tại nha khoa. Thêm một yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của răng sứ đó là tay nghề của bác sĩ phục hình và khâu vệ sinh vô trùng của nha khoa nữa, đó là lý do bác sĩ luôn khuyên bạn chọn địa chỉ nha khoa đàng hoàng có uy tín để đảm bảo an toàn cho răng miệng nói riêng và sức khỏe nói chung.

Bạn không nên ăn uống gì sau khi bọc răng sứ?

Bên cạnh thắc mắc về bọc răng sứ bao lâu thì ăn được, những câu hỏi bọc răng sứ không nên ăn gì, cách chăm sóc răng miệng sau phục hình như thế nào cũng nhận được sự qua tâm rất lớn từ đông đảo khách hàng.

Chắc hẳn bạn mong muốn làm sao để tuổi thọ của răng sứ tồn tại lâu dài nhất. Trên thực tế, mão răng rất khỏe, nhưng chúng có thể bị hư hại bởi nhiều yếu tố như cách chăm sóc răng miệng hàng ngày cũng như chế độ ăn uống của bạn.

1. Thực phẩm cứng: Sau khi bọc răng sứ, bạn sẽ được khuyến cáo tránh những thức ăn cứng và dai giòn. Điều này có thể bao gồm các loại hạt, mặc dù các loại hạt có hàm lượng protein cao nhưng chúng có thể khiến răng sứ bị tổn thương.

2. Thực phẩm nhiều đường: Hầu hết các loại thực phẩm nhiều đường bạn nên hạn chế sử dụng, vì đường có khả năng gây hại cao cho răng của bạn dù là răng sứ hay răng thật. Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc nhiều vào quy trình bọc răng sứ như thế nào


3. Thực phẩm dính: Bất kỳ loại thực phẩm nào dính như kẹo dẻo, các loại bánh nếp đều cần phải hạn chế sử dụng bởi những loại thực phẩm này có thể dính vào răng sứ và rất khó để làm sạch, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng sâu răng và các bệnh lý khác.

4. Đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng: Những đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng sẽ làm tăng độ nhạy cảm của răng sứ và nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng ê buốt sau làm răng sứ, hãy hạn chế tối đa những đồ ăn kiểu này.

5. Đồ uống có ga: Sau khi làm răng sứ, bạn phải tránh xa những đồ uống có ga bởi những thức uống này rất có hại cho răng của bạn dù bạn có bọc sứ hay không. Chúng có nhiều đường, axit và gây ra sự xói mòn men răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top