Vôi răng (cao răng) là những mảng bám thức ăn đã bị hóa cứng và dính chặt vào bề mặt răng, ở cổ răng và dưới đường viền nướu. Vì vôi răng rất cứng chắc, nên bạn không thể làm sạch chúng bằng các biện pháp vệ sinh răng miệng như chải răng, súc miệng, sử dụng chỉ nha khoa… Thay vào đó, bạn cần đến trung tâm nha khoa để nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ. Thực hiện bọc răng sứ ở đâu đẹp vẫn còn là một trong những vấn đề được khách hàng quan tâm hiện nay.

Vì sao nên cạo vôi răng theo định kỳ?

Vôi răng chỉnh là những mảng bám, các vụn thức ăn bám đầy trên bề mặt răng và kẽ răng, tạo nên những mảng bám kết dính vững chắc trên răng miệng. Vôi răng chính là địa điểm hoạt động và trú ngụ an toàn của vi khuẩn sinh sôi nảy nở.  
Cạo vôi răng diễn ra như thế nào?

Khi vi khuẩn phát triển tới một mức nào đó, chúng tấn công vào hệ thống men răng, nướu răng của người bệnh, gây viêm nhiễm, đầu tiên là gây ra sâu răng, viêm nướu. Răng thưa hở kẽ niềng răng invisalign giá bao nhiêu? Sâu răng và viêm nướu, nha chu… là những bệnh lý phát triển âm thầm, ban đầu không hề có dấu hiệu nhận biết rõ ràng nào, nên người bệnh rất dễ bỏ qua không để ý đến.


Sau một thời gian phát bệnh, các bệnh lý đó gây nên những chịu chứng như đau nhức âm ỉ, chảy máu chân răng, rỉ mủ… gây viêm nhiễm, làm lung lay chân răng dẫn đến tình trạng mất răng hay tiêu xương hàm vô cùng nguy hiểm.

Chính vì vậy mà mọi người nên cạo vôi răng định kỳ để làm sạch các mảng bám vôi răng trong miệng, kịp thời ngăn cản vôi răng không kịp kết dính, vi khuẩn không có môi trường sinh sống, hoạt động. Đồng thời, hạn chế được tối đa nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng, gây ảnh hưởng răng miệng và cho sức khỏe toàn thân. Cạo vôi răng định kỳ còn giúp bạn có hàm răng chắc khỏe, khuôn miệng thơm tho, tự tin mỗi khi nở nụ cười khi giao tiếp.

Cạo vôi răng diễn ra như thế nào?

Tại trung tâm nha khoa chuyên nghiệp, các bước quy trình cạo vôi răng đúng chuẩn hiện nay được thực hiện theo trình tự các bước cụ thể như sau:

- Bước 1: Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại. Việc làm này sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác mức độ cao răng như thế nào, bạn có đang mắc bệnh lý răng miệng hay không.

Sau đó, dựa vào những dữ liệu này, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp xử lý phù hợp nhất, nhằm đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị tối ưu.

- Bước 2: Tiến hành cạo vôi răng: Thực hiện cạo vôi răng theo thứ tự từng phần. Trước tiên răng được cạo sạch để loại bỏ mảng bám và vôi răng đã bám cứng trên răng. Tiếp theo là làm sạch phần thân răng và dưới chân nướu.

- Bước 3: Đánh bóng bề mặt răng: Sau khi hoàn tất cạo vôi răng, sử dụng cụ đánh bóng và thuốc đánh bóng cho răng. Việc làm này giúp răng không chỉ sạch sẽ mà còn sáng bóng, có khả năng hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này.

Như vậy, mỗi dịch vụ nha khoa được áp dụng với các mục đích khác nhau. Cạo vôi răng được chỉ định nên áp dụng nhằm bảo vệ răng miệng toàn diện, hạn chế các vấn đề - bệnh lý răng miệng nảy sinh. Do đó, hãy thực hiện thăm khám nha khoa và tiến hành dịch vụ này 3 - 6 tháng/lần vì một sức khỏe răng miệng ổn định.

Bài viết được trích nguồn từ: https://suckhoe304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: Ngavvt
 
Top