Kỹ thuật nha khoa phát triển, giúp bạn có cơ hội nói tạm biệt hàm răng hô với nhiều phương pháp chỉnh nha tốt hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu những cách chỉnh răng hô móm lệch lạc và những vấn đề xoay quanh các phương pháp niềng để được rõ hơn nhé!

Bài viết liên quan: trồng răng implant mất bao lâu

Niềng răng hô móm lệch lạc bằng phương pháp nào?
Niềng răng hô móm lệch lạc bằng phương pháp nào?


Nguyên nhân khiến răng bị hô móm 

- Do yếu tố di truyền: Bố mẹ có xương hàm nhỏ nhưng răng quá to hoặc ngược lại các răng không thể sắp xếp thẳng hàng trên cung hàm . Yếu tố này có thể di truyền sang cho con khiến hàm răng con không đều đặn. 

- Do thói quen xấu: Mắc các thói quen xấu như đẩy lưỡi, mút tay, thở bằng miệng cũng là nguyên nhân khiến răng bị hô móm, làm mất sự cân đối giữa hai hàm răng. 

- Do tai nạn: Những chấn thương mẻ răng, gãy răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của răng. Mặt khác, bố mẹ không chăm sóc răng miệng cho trẻ cẩn thận từ nhỏ khiến răng vĩnh viễn mọc không đúng vị trí. 


Niềng răng hô móm lệch lạc bằng phương pháp nào? 

Trước khi tiến hành niềng răng hô móm lệch lạc, bác sĩ sẽ kiểm tra và thăm khám răng miệng của từng người để xác định phương pháp điều trị thích hợp. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bệnh nhân có thể chọn lựa một trong những phương pháp sau: 


Niềng răng mắc cài 

Niềng răng mắc cài sử dụng hệ thống khí cụ mắc cài, dây cung gắn lên mặt răng bằng keo nha khoa. Có rất nhiều loại mắc cài phổ biến đó là: 

- Mắc cài kim loại: Mắc cài này được làm từ thép không gỉ hoặc vàng, bạc. Đây là khí cụ có từ lâu đời và cho hiệu quả chỉnh nha cao. Nhưng nhược điểm lớn nhất là gây mất thẩm mỹ trong quá trình chỉnh nha. 

- Mắc cài sứ: Niềng răng hô móm lệch lạc bằng mắc cài sứ sẽ khắc phục được tình trạng mất thẩm mỹ của mắc cài kim loại. Vì mắc cài sứ được làm từ sứ cao cấp có màu trắng tương tự như màu răng nên người đối diện rất khó phát hiện bạn đang chỉnh nha. 

- Mắc cài mặt trong: Với nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ ngày càng nhiều, mắc cài mặt trong đã ra đời. Đây là loại mắc cài được gắn vào mặt bên trong của răng nên giúp bệnh nhân che dấu được việc chỉnh răng. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là dễ gây tổn thương cho các mô mềm như má, môi, lưỡi và việc vệ sinh cũng gặp nhiều khó khăn hơn. 

- Mắc cài tự buộc: Mắc cài này sử dụng dây cung thông minh có nắp trượt tự động, dây cung được giữ trong khe mắc cài. Vì mắc cà vững chắc nên bệnh nhân sẽ không mất nhiều thời gian đến thăm khám tại nha khoa. 


Niềng răng không mắc cài 

Niềng răng không mắc cài ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao hơn khi niềng răng và nó cũng khắc phục hầu hết mọi nhược điểm mà mắc cài truyền thống còn hạn chế. Sử dụng các khay nhựa trong suốt ôm sát chân răng, cộng với các điểm tạo lực giúp răng di chuyển về vị trí mới mà không gây đau đớn hay mất thẩm mỹ nào. Vì vậy, giá niềng răng không mắc cài invisalign cao hơn nhiều so với niềng răng mắc cài.

Như vậy, tùy vào tình trạng răng miệng và mức chi trả của bệnh nhân mà lựa chọn phương pháp niềng răng hô móm lệch lạc thích hợp. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc chỉnh nha niềng răng.


Bài viết được trích nguồn tại: https://thammyvien3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top