Hiện tượng răng hàm dưới đưa ra hay còn gọi là móm. Đây là dạng khớp cắn ngược khi mà tương quan giữa hàm trên và hàm dưới bị đảo lộn. Điều này không những ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt và chắc hẳn việc ăn nhai của bạn cũng gặp không ít khó khăn. Thông tin tham khảo có nên bọc răng sứ không về trung tâm nha khoa. 

Nguyên nhân hàm răng dưới chìa ra ngoài 

Hàm dưới chìa ra ngoài hay còn gọi là hàm móm, là khuyết điểm mà nhiều người gặp phải, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của bạn. Có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này.

- Có đến 70% người bị móm là do di truyền từ cha mẹ, ông bà, những người có cùng huyết thống và bị móm. Có nghĩa là nếu cha mẹ, ông bà bạn có người bị móm thì khả năng bạn bị móm rất cao và đây cũng là nguyên nhân khách quan, không thể ngăn chặn được. Xác định trồng răng sứ giá bao nhiêu 

Chỉnh sửa hàm răng dưới chìa ra ngoài

- Do răng hàm dưới phát triển quá đà chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên kém phát triển nên mọc lùi vào trong. Xương hàm dưới phát triển quá mức, chìa ra ngoài quá đà hoặc do xương hàm trên kém phát triển hơn so với xương hàm dưới.

- Nguyên nhân chủ quan là do những thói quen xấu từ nhỏ như út tay, ngậm núm vú giả,thở bằng miệng.

Chỉnh sửa hàm răng dưới chìa ra ngoài 

Hàm răng dưới chìa ra ngoài là dạng khớp cắn ngược khi mà tương quan giữa hàm trên và hàm dưới bị đảo lộn. Răng hàm trên và hàm dưới không chạm nhau, hàm dưới bao trùm lên hàm trên. Muốn biết được cách khắc phục hiệu quả, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Nếu răng hàm dưới chìa ra ngoài mà nguyên nhân sai lệch là do răng thì niềng răng là giải pháp tối ưu nên áp dụng. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng khí cụ niềng răng nhằm tác động lực lên răng giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Có nhiều phưng pháp niềng răng để bạn lựa chọn, tùy vào mức độ sai lệch mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp. Sau thời gian niềng răng, hàm răng sẽ đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn.

Còn trong những trường hợp nếu bác sĩ xác định nguyên nhân hàm dưới chìa ra ngoài là do hàm chứ không phải do răng thì niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả. Lúc này, thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm mặt là giải pháp được bác sĩ chỉ định để đem lại kết quả cao. Phẫu thuật hàm là kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi. Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ phẫu thuật cắt gọt hàm, cân chỉnh sao cho hàm trên và hàm dưới cân xứng với nhau. 

Bài viết trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top