Ngoài ưu điểm có thể nhận thấy ngay từ đầu kể trên, nhiều người thắc mắc niềng răng có ảnh hưởng gì không, hiệu quả so với các phương pháp niềng răng có mắc cài như thế nào đối với từng trường hợp của khách hàng? Nha khoa thẩm mỹ sẽ giải đáp câu hỏi này giúp bạn qua bài viết sau.

Niềng răng nhựa tháo lắp được triển khai như thế nào? 

Quá trình niềng răng tháo lắp diễn ra từ 1-2 năm, mỗi người phải sử dụng từ 18-36 khay niềng răng, số lượng khay sẽ có sự điều khiển tùy theo từng trường hợp và mức độ lệch lạc răng miệng của bệnh nhân. Thông tin liên quan bọc răng sứ có bị hôi miệng không bạn nên tìm hiểu.


Sau khi niềng răng, cứ 2 tháng một lần bạn sẽ được chuyên gia nha khoa chỉ định tái khám nhằm kiểm tra sự điều chỉnh của răng trên cung hàm. Nếu sự điều khiển khớp với phác đồ hỗ trợ điều trị, các bạn sẽ tiếp tục sử dụng khay tiếp theo để cố định hàm răng. 

Nếu khi tái khám nhận thấy mất cân đối, bác sĩ sẽ đánh dấu và có sự chỉnh sửa để phân phối khay lại cho tương thích với tình hình hiện tại của bệnh nhân. 

Sau khoảng 12 – 24 tháng quá trình niềng răng chỉnh nha sẽ hoàn tất. Lúc này, dựa vào thực trạng răng thực chất của răng mà bác sỹ sẽ chỉ dẫn chế độ chăm sóc cho mọi người. 

Thời gian mang khay niềng răng được tính thế nào?

Bạn sẽ mang từng bộ khay trong khoảng 2 tuần và chỉ tháo ra khi ăn uống, chải răng hay dùng chỉ nha khoa.

– Khi bạn thay khay này bằng bộ khay kế tiếp trong loạt khay, răng của bạn đã được dịch chuyển dần dần từ tuần này qua tuần khác cho đến khi răng của bạn được nắn chỉnh đến vị trí như mong đợi.

– Bạn sẽ đến nha sỹ để kiểm tra định kỳ thường khoảng 6 tuần 1 lần để bảo đảm việc điều trị đang tiến triển như hoạch định.


– Tổng thời gian điều trị trung bình khoảng 9-15 tháng và số lượng khay phải mang trung bình khoảng 18 – 30 khay, tuy nhiên thời gian điều trị và số lượng khay thay đổi tùy trường hợp.

Qua những thông tin chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: Niềng răng không mắc cài mất bao nhiêu thời gian, cũng như hiểu hơn về phương pháp niềng răng mà bất cứ khách hàng nào khi muốn chỉnh nha đều muốn thực hiện.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top