Một trong những sai lệch nghiêm trọng nhất của khớp cắn là tình trạng khớp cắn hở. Loại khớp cắn này có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ và đặc biệt là chức năng của hàm răng. Vậy niềng răng khớp cắn hở có hiệu quả không? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Thế nào là khớp cắn hở?
Thế nào là khớp cắn hở?

Thế nào là khớp cắn hở?


Khớp cắn hở là một trong những sai lệch được đánh giá là nghiêm trọng nhất của khớp cắn. Khớp cắn hở là tình trạng nhóm răng cửa bị hở và bạn có thể nhìn thấy lưỡi của người bệnh ngay cả khi đã cố gắng khép răng ở trạng thái nghỉ. Bạn nên tìm hiểu bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu trước khi thực hiện. 

Nhóm răng cửa ở hai hàm răng trên và dưới không thể cắn sát lại nhau như thông thường. Biểu hiện của khớp cắn ở mức độ nặng có thể là dị dàng và ảnh hưởng đến chức năng cũng như thẩm mỹ của khuôn miệng. 

Khớp cắn hở có thể do răng, do xương hàm hoặc cả răng và xương hàm. Vì vậy, để điều trị một cách hiệu quả bạn cần xác định được nguyên nhân gây ra. Ở mỗi giai đoạn khác nhau sự tiến triển của khớp cắn cũng khác nhau. Do đó, việc niềng răng khớp cắn hở còn phụ thuộc vào tình trạng thực tế. 


Niềng răng khớp cắn hở như thế nào?


Như đã nói ở trên, điều trị khớp cắn hở có thể phân thành 2 giai đoạn là giai đoạn phát triển và giai đoạn ngừng phát triển. Niềng răng khớp cắn hở thường được chỉ định ở giai đoạn ngừng phát triển, nhưng có thể thực hiện được hay không còn cần dựa vào tình hình thực tế. Cụ thể, cách chữa khớp cắn hở như sau:


Giai đoạn phát triển


Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ tính toán nguyên nhân gây khớp cắn hở. Nếu là do các thói quen xấu như mút ngón tay, đẩy lưỡi thì hướng điều trị đầu tiên là giúp trẻ ngừng những thói quen này bằng khí cụ chuyên dụng, thường là máng nhựa duy trì. Nếu nguyên nhân là do xương hàm trên hẹp và hõm thì sẽ được nong hàm để đưa cung hàm ra đồng thời đóng khít khớp cắn hở.


Giai đoạn ngừng phát triển


Ở giai đoạn này, việc dịch chuyển răng nhất là nhóm răng cửa trên đều đặn và cân đối với nhóm răng cửa dưới bằng hàm chỉnh nha cơ bản sẽ không có hiệu quả. Bác sĩ sẽ căn cứ cào tình hình thực tế và nguyên nhân gây ra khớp cắn hở do đâu sẽ áp dụng 1 trong 3 cách sau:

- Niềng răng khớp cắn hở: Chỉ cần dùng chỉnh nha đơn thuần, tập trung vào 3 mục tiêu cơ bản là làm trồi răng cửa hàm trên và dưới, làm lún răng cối và nới rộng cung răng hàm trên. Để đạt được mục tiêu này, bác sĩ sủ dụng đến kỹ thuật chuyên sâu và dụng cụ hỗ trợ như dây cung, cung môi, nẹp vit,…đồng thời chỉnh răng bằng hệ thống mắc cài. Điển hình là mắc cài kim loại, có lực siết ổn định, khả năng căng chỉnh tốt, răng cắn hở sẽ di chuyển về đúng vị trí mong muốn. 

- Làm răng sứ: Áp dụng khi cấu trúc nhóm răng cửa cắn hở nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng cửa và bọc mão sứ lên trên.

- Phẫu thuật xương hàm: Với những trường hợp cắn hở do xương hàm phải tiến hành phẫu thuật xương hàm để điều chỉnh tương quang của khớp cắn.

Niềng răng khớp cắn hở cần phải được thăm khám cụ thể mới có thể xác định được nên áp dụng hay không. Bạn cần phải chọn cho mình địa chỉ nha khoa uy tín, đáng tin cậy để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top