Một giải pháp niềng răng chỉnh nha mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu là niềng răng mặt trong. Niềng răng mặt trong định hình răng lệch lạc với hệ thống khí cụ bên trong bề mặt răng. Chính vì vậy, niềng răng mặt trong có tính chất khá đặc biệt so với các loại hình niềng răng thông thường khác. Tham khảo bọc răng sứ ở đâu tốt hà nội thông tin chia sẻ từ nha khoa. 

Niềng răng mặt trong là như thế nào?

Niềng răng mặt trong là một trong những phương pháp niềng răng mắc cài được nhiều người sử dụng hiện nay. Phương pháp cũng sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài để tạo lực tác động, điều chỉnh răng về vị trí chuẩn xác

Tuy nhiên, khác với các phương pháp niềng răng mắc cài khác, các mắc cài được gắn ở mặt bên trong của răng, khiến người ngoài khó mà phát hiện được bạn đang tiến hành chỉnh nha mà hàm răng vẫn được sắp xếp đều, đẹp, chuẩn khớp cắn hơn. Điều trị răng lấy tủy có nên bọc lại răng sứ ngay sau đó không?


Nhờ vậy, người dùng không bị ảnh hưởng quá nhiều tới tính thẩm mỹ trong quá trình mang niềng cũng như đảm bảo tiến độ điều chỉnh răng như thông thường.

Tương tự như niềng răng mắc cài mặt ngoài, niềng răng mặt trong có khá nhiều sự lựa chọn cho người dùng về chất liệu hay màu sắc của khí cụ như: kim loại thường, kim loại titan, sứ tinh khiết, pha lê…
Niềng răng mặt trong là như thế nào

Quy trình niềng răng mặt trong áp dụng tại nha khoa

Bước 1: Tiến hành thăm khám sơ bộ, chụp phim X- quang để xác định tình trạng răng miệng của bạn. Lúc này, nếu bạn bị mắc phải một số bệnh lý về răng miệng như sâu răng, cao răng, viêm tủy… thì bạn được điều trị trước, sau đó mới tiến hành các bước tiếp.

Bước 2: Qua bước thăm khám và chụp phim, bác sĩ lên phác đồ điều trị cho cả quá trình niềng răng và dự đoán thời gian niềng răng mặt trong, tiếp đó bác sĩ lên kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn.

Bước 3: Ở công đoạn này, bạn chỉ mất khoảng 5 phút. Tức là bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm bằng mẫu thạch cao, sau đó những cọng thun tách kẽ được đặt xung quanh răng số 7 ở cả hai hàm.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài lên răng. Việc đeo mắc cài thì mất khoảng từ 1 đến 2 tiếng.

Bước 5: Trong những trường hợp thông thường, niềng răng mặt trong của bạn được bác sĩ tái khám sau 1 tháng.

Sau khi niềng răng hô được khoảng 3 tuần, trong một số trường hợp đặc biệt bạn được chỉ định nhổ răng nếu cần, thường thì bác sĩ nhổ 4 răng số 4, 4 răng số 8 ở cả hai hàm, hoặc chỉ nhổ răng số 4.

Bước 6: Trong giai đoạn đeo hàm duy trì cũng không kém phần quan trọng không kém lúc niềng răng. Chức năng của hàm duy trì là ổn định răng ở vị trí mới, tránh không bị xô lệch, và không bị trở về chỗ cũ.

Thời gian đeo hàm duy trì đối với người niềng răng mặt trong, thông thường mất khoảng 6 đến 9 tháng, thậm chí lâu hơn nếu nền răng của bạn yếu. Hãy tuân thủ lịch tái khám của bác sĩ cũng như tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc trong quá trình niềng răng để có kết quả chỉnh nha tốt nhất.  

Bài viết trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top