Để phù hợp với xu hướng đẹp hiện đại, nhiều người đã tìm đến các cơ sở nha khoa tân trang lại hàm răng của mình cho trắng sáng, đều đặn hơn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp nha khoa hỗ trợ làm đẹp hàm răng khiếm khuyết, trong đó niềng răng mắc cài sứ là một trong các hình thức được nhiều người áp dụng để có một hàm răng đẹp nhất. Vấn đề răng sứ titan có bị đen không ai cũng nên tìm hiểu. 

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ 

Khuyết điểm răng thưa, răng lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể gương mặt. Nhiều người mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Là sao để khắc phục được khuyết điểm này là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Niềng răng là một trong những phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao. Khác với phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng mắc cài sứ không những khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm mà còn đảm bảo về mặt thẩm mỹ tương tự như giải pháp niềng răng không mắc cài như hiện nay.

 Phương pháp niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ như thế nào?

Bước 1: Trong lần khám đầu tiên, bệnh nhân được khám tổng quát và chụp phim khoang miệng. Dựa trên kết quả phim chụp và trao đổi thêm với bệnh nhân, bác sĩ phân tích và tư vấn cho bệnh nhân về tình trạng răng miệng hiện tại, đưa ra nguyên nhân và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp.

Bước 2: Sau khi thống nhất phương án điều trị niềng răng mắc cài sứ, bệnh nhân được scan răng và lấy dấu răng để thiết kế mắc cài. Bác sĩ lập phác đồ và đưa ra lộ trình điều trị chi tiết cho bệnh nhân, về thời gian niềng, sự thay đổi của hàm răng, cằm và khuôn mặt của bệnh nhân ra sao theo từng giai đoạn của quá trình chỉnh nha.

Bước 3: Trước khi niềng răng mắc cài sứ , bệnh nhân cần được làm sạch răng miệng, loại bỏ cao răng và mảng bám. Ngoài ra trong trường hợp bệnh nhân có răng vỡ, răng sâu thì việc xử lý các răng này trước khi niềng là cần thiết.

Bước 4: Bác sĩ thực hiện gắn mắc cài, dây cung lên răng của bệnh nhân. Và các khí cụ như chun hay minivis được sử dụng để hỗ trợ quá trình dịch chuyển răng nếu cần thiết. Bệnh nhân mất vài ngày đầu để làm quen với việc đeo mắc cài.

Bước 5: Trong quá trình niềng răng hô có cần phải nhổ răng không, bệnh nhân cần đến tái khám định kỳ mỗi 4 - 6 tuần theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân được kiểm tra sự dịch chuyển của răng. Bác sĩ thực hiện các điều chỉnh cần thiết để đảm bảo răng di chuyển đúng theo phác đồ điều trị: thay chun, siết dây cung.

Bước 6: Sau khi hàm răng đã đều đẹp tự nhiên, khớp cắn chuẩn, bệnh nhân được tháo mắc cài. Bệnh nhân có thể phải đeo hàm duy trì một thời gian nếu bác sĩ thấy cần thiết để đảm bảo giữ đúng được kết quả điều trị và tránh tình trạng răng dịch chuyển về vị trí cũ sau niềng.

Bài viết trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top