Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. Không chỉ áp dụng tốt trong các trường hợp răng lệch lạc, ố vàng xỉn màu, răng hô móm nhẹ mà còn giúp tái tạo lại nụ cười tươi xinh rạng rỡ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về phương pháp này nhé!

Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không

Muốn biết có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Bọc răng sứ là gì? Trước hết chúng ta cần hiểu rõ lợi ích của phương pháp này mang lại như thế nào.

Mang tính thẩm mỹ cao

Mão răng sứ được làm từ khung sườn hợp kim Niken, Titan, Crom hoặc từ một khối sứ nguyên chất. Răng sứ có khả năng cải thiện vẻ bề ngoài của răng bị nứt, gãy, biến dạng hoặc đổi màu nghiêm trọng. Những trường hợp răng nhiễm màu kháng sinh tetracycline nặng chỉ có thể khắc phục bằng cách bọc sứ. Ứng dụng tốt trong việc làm cầu răng sứ hoặc trồng răng implant, khôi phục lại răng bị mất cho nụ cười tự tin.

Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?-1
Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không*

Răng sứ có độ bền như răng thật

Răng sứ nhìn trắng sáng tự nhiên như răng thật với lớp sứ phủ bên ngoài. Với răng sứ kim loại, lớp phủ sứ ceramco3 có độ trắng và bóng mờ khá giống răng thật nhưng vì khung sườn từ hợp kim nên khi có ánh sáng chiếu vào vẫn thấy bóng mờ đen.

Mão răng sứ có thể khắc phục tốt nhược điểm này với độ thấu quang như ngà răng thật. Khó có thể phân biệt được bằng mắt thường là răng giả. Vậy nên bạn sẽ không cần phải thắc mắc có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không.

Bọc sứ giúp răng chống biến màu

Mão răng sứ được phủ một lớp sứ kháng màu, không nhiễm màu thực phẩm hoặc bị ố vàng, xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không muốn có một hàm răng bị thay đổi màu sắc so với màu răng thật ban đầu như các phương pháp hàn, trám răng.

Răng sứ có độ bền cao

Nếu so với răng sứ kim loại có tuổi thọ sử dụng khoảng 5 – 7 năm thì răng toàn sứ thời gian sử dụng ít nhất từ 10 – 15 năm tùy vào cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Nói cách khác, không nên gây quá nhiều áp lực trên răng khi cắn chặt, nghiền vật cứng để giữ được răng sứ luôn vững chắc.

Răng sứ cải thiện chức năng ăn nhai

Răng sứ sở hữu toàn bộ đặc điểm của răng tự nhiên. Không chỉ có độ bền, hình dáng, khả năng chịu lực tương tự răng thật. Độ chịu lực của răng sứ có thể lên tới 900Mpa cho phép ăn nhai thoải mái.

Các loại răng sứ hiện nay

Khi đã biết được có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không, bạn cần tìm hiểu bọc răng sứ loại nào tốt để áp dụng sao cho hiệu quả với tình trạng của mình.

Răng sứ kim loại

Về độ bền và tính thẩm mỹ thì răng sứ kim loại không có quá nhiều khác biệt với các loại răng sứ khác. Chỉ có điều là thời gian sử dụng càng lâu thì sẽ dễ bị đen viền nướu. Với tình chất như vậy bạn nên sử dụng để phục hình những chiếc răng hàm bên trong.

Có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?-2
Nên bọc răng sứ tại nha khoa uy tín*

Răng sứ titan

Răng sứ titan có cấu trúc gồm 2 phần, trong đó có phần sườn bên trong làm từ hợp kim titan và bên ngoài được phủ một lớp sứ có màu sắc giống răng thật. Nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng, răng sứ titan sẽ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng khiến đen viền nướu. Vậy nên tính thẩm mỹ bị hạn chế khá nhiều.

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là dòng sứ cao cấp nhất. Ưu điểm lớn nhất của nó là có màu sắc tương tự như răng thật và không thấy ánh đen dưới ánh đèn. Mặt khác vì được chế tạo từ sứ nguyên khối nên không xuất hiện cảm giác vướng víu, cộm cấn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top