Câu hỏi: Chào Bác sĩ! Hiện em đã đi làm và công việc của em yêu cầu giao tiếp rất nhiều nhưng răng của em lại bị hô làm cho em cảm thấy mất tự tin khi cười cũng như giao tiếp. Em đã tìm hiểu về cách khắc phục hàm răng bị hô nhưng lại không biết phương pháp nào tốt. Bác sĩ có thể tư vấn cho em phương pháp niềng răng hô nào tốt cũng như thời gian niềng răng mất bao lâu, có ảnh hưởng đến công việc của em nhiều không? Em cảm ơn ạ.

(Lyly@yahoo.com)

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi, về vấn đề bạn thắc mắc, các chuyên gia của chúng tôi trả lời như sau:

Răng hô là tình trạng hàm trên phát triển quá mạnh so với hàm dưới rất mất thẩm mỹ. Răng hô khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp bởi tình trạng “ không thể khép”. Không chỉ vậy, răng hô còn là nguyên nhân căn bản gây nên một số bệnh lý như sâu răng ( do thức ăn còn mắc trên răng mà quá trình chải răng khó làm sạch ), đau thái dương ( do khớp cắn không chuẩn )…

Niềng răng thẩm mỹ có mấy loại?

Hiện nay niềng răng là phương pháp hiệu quả nhất giúp khắc phục tình trạng răng hô và giúp bạn sở hữu nụ cười tươi tắn như mong muốn.

Các loại niềng răng thẩm mỹ.

Ngành y học hiện nay rất phát triển, ra đời rất nhiều phương pháp niềng răng với các loại mắc cài niềng răng để bạn lựa chọn như:

Niềng răng mặt trong
Niềng răng mắc sứ
Niềng răng với mắc cài kim loại
Niềng răng với mắc cài vàng
Niềng răng với mắc cài sứ
Niềng răng với mắc cài tự buộc
Niềng răng với mắc cài mặt lưỡi

Mỗi phương pháp niềng răng có ưu nhược điểm khác nhau, bạn nên đến cơ sở nha uy tín để BS tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp với tình trạng răng của  bạn.

Niềng răng đau không ?

Đây cũng là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc chung khi nó tới niềng răng. Nhìn những mắc kim loại được đính vào trong răng người ta dễ có cảm giác đau đớn nhưng thật ra niềng răng không đau như bạn nghĩ. Trong thời gian khoảng 3-5 ngày đầu, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu bởi vì lúc này mắc cài mới được gắn vô có thể gây vướng hoặc đau răng. Bạn chỉ cần pha một chút muối với nước ấm để súc miệng sẽ nhanh chóng làm dịu cơn đau. Nếu đau nhiều, bạn có thể uống thuốc giảm đau. Sau khoảng thời gian 1 tuần, bạn sẽ làm quen với những chiếc mắc cài và sẽ không còn cảm thấy đau nữa.

Bạn cũng có thể thực hiện những chỉ định sau của Bs để đem lại kết quả tốt:

– Sau khi niềng răng bạn nên chú ý chăm sóc răng miệng tốt để đề phòng sâu răng.

–  Đánh răng đều đặn bằng bàn chải chuyên dụng cho niềng răng.

–  Dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng.

– Không nên nhai các thức ăn cứng, dai sẽ ảnh hưởng đến niềng răng.

– Định kỳ đến khám tại cơ sở nha khoa

Những chia sẻ về niềng răng có mấy loại ở trên hi vọng sẽ giúp bạn Ly có thêm thông tin bổ ích, bạn hãy đến cơ sở nha khoa Đăng Lưu của chúng tôi để thực hiện điều trị niềng răng. Với đội ngũ BS giỏi, cơ sở thiết bị hiện đại, chúng tôi cam kết sẽ mang đến một nụ cười xinh tươi, tự tin khi giao tiếp. 

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top