Hai bộ phận cấu tạo thành  răng sứ là phần khung sườn bên trong làm bằng kim loại hoặc bằng sứ và phần bao phủ bên ngoài là men sứ. Thế nhưng loại răng sứ nào đẹp và có tính thẩm mỹ cao, độ bền lâu và đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ và an toàn cho bệnh nhân. Và có nên bọc răng sứ  Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một số loại răng sứ đẹp được mọi người ưu tiên sử dụng hiện nay.
Một số loại răng sứ đẹp

Ưu điểm lớn của răng sứ cercon là được chế tác từ loại sứ đặc biệt

Răng sứ cercon

Loại răng sứ này cả phần sườn và phần bao phủ bên ngoài đều được làm bằng sứ nên khắc phục được những nhược điểm của răng sứ kim loại. Răng sứ cercon không làm đen viền nướu, không bị đổi màu hay không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng. Ưu điểm lớn của răng sứ cercon là được chế tác từ loại sứ đặc biệt nên độ cứng, khả năng chịu nén và uốn cong cao. Cho nên có khả năng tương phản với mảng bám và không phản ứng tương tác trong môi trường miệng với các vật liệu khác. Màu sắc của răng sứ cercon tự nhiên sống động như răng thật. Loại răng sứ này là thế hệ mới và hiện đại hiện nay cho nên giá thành khá cao.

Răng sứ titan

Được thiết kế với lớp sườn kim loại bên trong và bao phủ bên ngoài bằng lớp sứ. Titan là kim loại được dùng phổ biến trong y học và sử dụng đẻ cấy ghép trong cơ thể người nên không gây dị ứng gì…

Ưu điểm của răng sứ titan là dễ thực hiện khi cấy ghép và không cần thiết phải lấy nhiều mô răng và không cần thiết bị máy móc y tế hiện đại vẫn có thể cấy ghép răng sứ titan. Với những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại và răng có buồng tủy lớn thì thích hợp dùng răng sứ titan. Khả năng chịu lực nén, lực vặn xoắn của răng sứ titan rất cao. Đồng thời loại răng sứ này có giá không cao so với răng toàn sứ nên phù hợp với nhiều bệnh nhân.

Một số loại răng sứ đẹp
Răng có buồng tủy lớn thì thích hợp dùng răng sứ titan

Nhược điểm: Về tính thẩm mỹ thì răng sứ titan không bằng răng sứ cao cấp khác vì độ trắng và trong tự nhiên không bằng răng toàn sứ. Đặc biệt, sau khi lắp ghép răng sứ titan, vùng nướu và chân răng của bạn có thể bị thâm do lớp kim loại ánh ra.

Răng sứ zirconia

Ưu điểm của răng sứ zirconia là cứng, nhiệt độ nóng chảy rất cao và khả năng chịu lực nén, xoắn tốt. Màu trắng tự nhiên như răng thật. Loại răng này được thiết kế bằng công nghệ CAD/CAM chứ không dùng phương pháp đúc thông thường như các loại răng thông thường khác nên khung sườn có độ tinh xảo hơn, sau khi cấy ghép độ chính xác về khít sát với các răng xung quanh cũng cao hơn.



Một số loại răng sứ đẹp

Răng sứ zirconia có màu trắng tự nhiên như răng thật

Do vật liệu răng sứ tốt nên không gây kích ứng mô nướu, không dẫn nhiệt. Độ trắng bóng và màu sắc giống răng thật, khả năng tương phản với ánh sáng nên bạn không lo ánh sáng chiếu vào.

Trước khi tiến hành thẩm mỹ răng bạn nên tham khảo kỹ lưỡng về ưu nhược điểm của các loại răng sứ cũng như giá thành của từng loại để có sự lựa chọn thích hợp.

Bài viết trích nguồn tại: rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline:  (+84 8) 66820246
TG: LKH
 
Top