Cấy ghép implant là một trong những giải pháp ưu việt được sử dụng để ngăn ngừa những hậu quả có thể xảy ra do mất một hay nhiều răng. Phương pháp này được áp dụng cả cho trường hợp mất một răng và nhiều răng. Trong đó, trồng răng implant khi bị mất nhiều răng là kỹ thuật được xem như lai tạo giữa cấy ghép implant và lắp cầu răng sứ, vậy cấy ghép implant ở đâu tốt?

Phương pháp trồng răng implant khi mất nhiều răng là gì?
Kỹ thuật trồng răng Implant khi mất nhiều răng là phương pháp chỉnh hình răng bị mất giống như răng thật để đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ, phòng tránh các bệnh về răng. Kỹ thuật được thực hiện cho trường hợp mất hàng loạt răng nằm liền kề nhau. Ở kỹ thuật này, cầu răng sẽ được lắp trên các trụ implant được cấy ghép trên răng.

Trồng răng implant khi mất nhiều răng
Mô tả trồng răng implant khi bị mất nhiều răng

Tại sao nên trồng răng implant khi bị mất nhiều răng?
Khi bị mất răng chức năng nhai bị giảm sút nghiêm trọng, đồng thời xương hàm sẽ dần tiêu làm ảnh hưởng đến đường nét khuôn mặt. Răng bị mất còn để lại các khoảng trống tạo điều kiện cho các răng bị xô lệch qua lại dẫn đến các bệnh về răng miệng. Do vậy, khi bị mất răng người bệnh cần phải ngay lập tức tìm biện pháp để lấp khoảng trống do răng bị mất để lại. Trong trường hợp bị mất nhiều răng bác sĩ thường chỉ định cho người bệnh sử dụng hai phương pháp là cấy ghép implant hoặc sử dụng hàm giả tháo lắp.

---Có thể bạn chưa biết: niềng răng không mắc cài ở đâu tốt?

Nếu phải lựa chọn giữa hai phương pháp này thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn trồng răng implant mặc dù chi phí của nó cao hơn. Dùng hàm tháo lắp sẽ rẻ hơn cấy ghép implant nhưng chúng lại không bền và không đảm bảo được sức nhai cần thiết. Mặt khác, phần hàm tháo lắp thường được giữ trên hàm nhờ các móc bằng kim loại treo trên răng, về lâu dài các phần móc này có thể bị hỏng. Dùng hàm giả tháo lắp cũng không bảo vệ được phần mô nướu và xương hàm khỏi bị tiêu biến.

Ngược lại, nếu sử dụng kỹ thuật trồng răng implant bạn sẽ bảo vệ được phần xương hàm đồng thời răng cũng bền chắc và khỏe hơn. Nếu các răng bị mất nằm liền kề nhau, kỹ thuật lai tạo giữa cấy ghép implant và cầu răng sứ sẽ được áp dụng. Với kỹ thuật này, số lượng implant cần phải cấy ghép sẽ ít hơn đáng kể so với cấy ghép cho từng vị trí bị mất răng. Và tất nhiên, chi phí khi sử dụng phương pháp này cũng ít hơn so với cấy ghép implant cho từng răng.

Trồng răng implant đòi hỏi bác sĩ có chuyên môn cao
Vì kỹ thuật này khá phức tạp nên khi muốn trồng răng implant cho nhiều răng bị mất bạn nên tìm đến những bác sĩ nha khoa được đào tạo chuyên sâu và có cấp chứng chỉ về cắm ghép implant nha khoa. Trung tâm nha khoa bạn chọn cũng phải đảm bảo có hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, đủ tiêu chuẩn để thực hiện cấy ghép implant.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top