Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn như trị mụn bằng kem trị mụn, trị mụn bằng công nghệ cao, trị mụn bằng lăn kim hay cách làm hết mụn bằng cách nguyên liệu thiên nhiên. Nhưng các phương pháp trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên được chị em áp dụng nhiều bởi mang lại hiệu quả, an toàn và tiết kiệm được rất nhiều giá niềng răng mắc cài trong cho chị em.

Trị mụn hiệu quả với nha đam

Với những cách trị mụn từ thiên nhiên, bạn không cần phải tốn nhiều thời gian cũng như chi phí để thực hiện. Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sẽ rất an toàn cho làn da bạn.

Nha đam hay còn gọi là cây lô hội, là loại thực phẩm từ thiên nhiên được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp. Các thành phần dưỡng chất và vitamin có trong nha đam sẽ giúp lỗ chân lông được se khít, tái tạo da và giúp điều trị làn da mụn hiệu quả. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có đắt không từ trung tâm nha khoa.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy chuẩn bị 2 nhánh nha đam, rửa sạch, gọt vỏ và lấy phần ruột trắng bên trong. Cắt thành từng lát mỏng, chà nhẹ lên vùng da bị mụn. Sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần để có hiệu quả.
Hướng dẫn trị mụn tại nhà

Cách trị mụn với nghệ
Nghệ lạ loại nguyên liệu tự nhiên không những tốt cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng đối với làn da bạn. Trong đó, phải nói đến công dụng trị mụn của nghệ được rất nhiều chị em biết đến. Tinh chất Curcumin trong nghệ là chất giúp kháng khuẩn và điều trị mụn rất tốt, áp dụng phương pháp này, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da sáng mịn và sạch mụn.

Bạn có thể kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua để làm mặt nạ trị mụn cho da. Trộn đều sữa chua và tinh bột nghệ theo tỉ lệ vừa đủ, tạo thành hỗn hợp sánh mịn rồi thoa lên da. Dùng tay massage và để như vậy trong vòng 20 phút, để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Sau đó, hãy rửa lại mặt với nước sạch.

Cách trị mụn với chanh
Như các bạn đã biết, trong chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên cao, thành phần này vừa giúp da trắng sáng, vừa giúp điều trị mụn hiệu quả. Bạn có thể kết hợp điều trị mụn bằng chanh và mật ong để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da. 

Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong nguyên chất. Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp này lên da, để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Thực hiện 2 lần/ tuần để có hiệu quả cao.

Cách trị mụn bằng mật ong
Mật ong là một món quà mà tạo hóa ban tặng cho con người chúng ta. Mật ong được ví như thần dược cho sức khỏe, ngoài ra mật ong còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Mật ong chứa thành phần gồm vitamin và axit amino giúp triệt tiêu vi khuẩn trên da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da, làm sạch lỗ chân lông và chống oxy hóa hiệu quả và giúp loại bỏ các nốt mụn nhanh chóng. Đây là cách trị mụn hiệu quả nhất ở tuổi dậy thì.

Bạn lấy 2 thìa mật ong cho vào bát sạch rồi cho thêm 2-3 giọt nước cốt chanh và khuấy đều. Sau khi làm sạch da mặt thì bạn thoa hỗn hợp lên những vùng da bị mụn hoặc toàn bộ khuôn mặt. Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn tại nhà đơn giản này 2-3 lần/ tuần. Kiên trì thực hiện cách trị mụn từ thiên nhiên này trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Bài viết được trích nguồn: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top