Bên cạnh tình trạng răng vẩu thì răng móm cũng là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Bởi lẽ răng móm làm ảnh hưởng xấu đến khuôn miệng cũng như gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt.Vậy răng móm là gì ,những thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn biết chính xác để đối chiếu với trường hợp cụ thể của mình và xác định dạng sai lệch khiếm khuyết răng của mình là gì nhé!
>> Thông tin nha khoa cho bạn đọc: trồng răng giả giá bao nhiêu
Những đặc điểm tình trạng răng móm

Răng hô móm là một dạng khiếm khuyết gây ra sai lệch của khớp cắn, tương quan hai hàm răng không đạt tương quan tỷ lệ chuẩn cân đối và hài hòa, thậm chí đó là sự tương quan bất thường và trái ngược hoàn với tương quan thuận chiều tự nhiên của hàm răng. Ở hàm răng móm, bạn sẽ thấy răng hàm trên ở bên trong răng hàm dưới. 

Dễ nhận thấy răng móm có ba dạng gồm: móm do răng, móm do xương hàm và có thể là móm do răng và cả xương hàm. Tùy theo trường hợp của bệnh nhân thuộc dạng nào mà có giải pháp giải quyết cho hiệu quả và phù hợp. Thông thường niềng răng sẽ là giải pháp mọi người lựa chọn đầu tiên nhưng đối với những trường hợp móm do xương và cả răng thì phải kết hợp giữa niềng răng với phẫu thuật chỉnh xương hàm mới mong đạt kết quả điều trị cao. Thực hiện niềng răng có ảnh hưởng gì không?


Những đặc điểm tình trạng răng móm

Quy trình niềng răng móm hiệu quả

Giai đoạn 1: Thăm khám tổng quát và điều trị các bệnh về răng miệng (nếu có)

Niềng răng là cả một quá trình dài thực hiện điều trị, để đảm bảo chất lượng khi niềng răng và tránh những trường hợp viêm nhiễm thì đòi hỏi bệnh nhân phải thực hiện thăm khám tổng quát trước. Điều này giúp bác sĩ đánh giá tình trạng răng miệng của bệnh nhân và điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu…

Giai đoạn 2: Làm các thủ tục cần thiết để thu thập dữ liệu

Các thủ tục cần làm như chụp x-quang, chụp cấu trúc xương hàm, chụp hình ảnh khuôn mặt và nụ cười, lấy dấu hàm  để tạo thành dữ liệu giúp bác sĩ phân tích lên kế hoạch điều trị cụ thể.

Giai đoạn 3: Phân tích dữ liệu trên máy tính và tiến hành thiết kế khí cụ niềng răng cho bệnh nhân

Tất cả các dữ liệu sau khi thu thập được sẽ chuyển vào phần mềm phân tích. Dựa vào đó, bác sĩ có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất cho ca điều trị của bệnh nhân và tiến hành thiết kế, chế tạo khí cụ niềng răng theo đúng như kế hoạch đã đặt ra.

Giai đoạn 4: Tiến hành niềng răng

Bệnh nhân sẽ được đeo khí cụ niềng răng và tiến hành điều trị. Trong thời gian này, bệnh nhân nên tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa và đi khám răng định kì theo đúng lịch hẹn giúp bác sĩ dễ dàng theo dõi và có sự điều chỉnh kịp thời nếu có sai sót xảy ra.

Hiện nay, với các phương pháp nha khoa tân tiến mọi khuyết điểm về hàm răng móm sẽ được khắc phục hiệu quả. Tùy vào từng nguyên nhân gây ra móm, cách nhận biết răng móm là gì mà bác sĩ sẽ áp dụng giải pháp phù hợp.

Bài viết được trích nguồn từ: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top