Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ đã quá quen thuộc. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu đúng về phương pháp này. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về trồng răng cửa giá bao nhiêu thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Có những loại răng bọc sứ nào?

Răng sứ được cấu tạo gồm 2 thành phần là sườn ( lõi phía trong của răng ) và lớp sứ phủ bên ngoài. Có thể chia răng sứ thành 2 loại chính là:


Răng sứ kim loại: sau 1 thời gian sử dụng từ 3 – 4 năm, lõi kim loại sẽ bị ô xy hóa, gây đen cổ răng , mất thẩm mỹ ở vùng răng cửa. Sau khi bị ô xy hóa, có thể làm lại để thay thế, nhưng nếu không có điều kiện hoặc không thích làm lại thì việc ăn uống sinh hoạt vẫn bình thường, không ảnh hưởng gì

Răng sứ không kim loại  răng toàn sứ: răng toàn sứ khắc phục được nhược điểm của răng sứ kim loại , nó không bị ô xy hóa hay gây ra tác dụng phụ gì với mô, nướu răng. Trừ khi vở hoặc mẻ sứ thì nó có thể có tuổi thọ ngang với răng thật.

Mài răng khi bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Đây là một câu hỏi khiến rất nhiều người phân vân không biết có nên bọc răng sứ hay không. Mài răng là thao tác bắt buộc phải thực hiện khi tiến hành bọc răng sứ. Tuy nhiên bạn cũng không phải quá lo lắng về vấn đề này nhé! Bởi lẽ khi bạn tiến hành bọc răng sứ tại nha khoa uy tín, với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại cũng như kinh nghiệm của bác sĩ, tỷ lệ răng cần mài sẽ được đảm bảo 2 nguyên tắc cơ bản sau:


- Mài cùi không được vượt quá tỉ lệ chuẩn.

- Không xâm lấn tới tủy.

Một lưu ý nho nhỏ chúng tôi muốn khuyên bạn nên bọc răng sứ tại nha khoa chất lượng bởi lẽ thao tác mài răng sẽ được bác sĩ trực tiếp thực hiện thay vì y tá hay kỹ thuật viên như những nha khoa mới.
 
Top