Cách tắm bằng lá chè xanh sẽ giúp làm đẹp da và chữa một số bệnh ngoài da hiệu quả. Thực hiện thường xuyên không chỉ mang lại làn da mịn màng, chữa vết thương mau lành mà còn giúp da trắng sáng lên trông thấy. Ngoài ra, không phải ai cũng biết trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền

Tắm lá chè xanh có tác dụng gì?
Là loại thảo mộc có nhiều tác dụng tích cực, cách tắm bằng lá chè xanh sẽ giúp cho:

- Trị mụn: tính kháng trong lá chè sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại cho da và cơ thể.

- Ngăn ngừa sự lão hóa: Do sự hoạt động của các hợp chất chống oxy hóa polyphenols trong lá trà có tác động tích cực đến da.

- Chống nắng nhẹ.

Tắm lá chè xanh có tác dụng gì?
Công dụng của lá chè xanh là gì

- Làm mở vết thâm, nám, giúp da sáng hống: Đây chính là lợi ích khiến nhiều người cho rằng tắm lá chè xanh trắng da.

- Tẩy tế bào chết.

- Se khít lỗ chân lông.

Chè xanh rất lành tính nên có thể được sử dụng cho nhiều đối tượng. Tuy nhiên, sẽ có tác động rất tốt đến những đối tượng như phụ nữ gặp các vấn đề như da sạm đen hay nổi mụn, trẻ sơ sinh bị mẩn ngứa do thời tiết hoặc dị ứng.
>>> Thông tin nha khoa tham khảo: quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn an toàn
Cách tắm bằng nước lá chè xanh
Để thực hiện cách tắm bằng lá chè xanh một cách hiệu quả, bạn hãy làm theo những bước sau đây:
- Rửa thật sạch lá trà. Sau đó vò nát và chần qua 1 lần với nước sôi để đảm bảo an toàn.

- Hãm lá trà vừa vò trong bình khoảng từ 1 đến 2 giờ đồng hồ để tinh chất trong trà ngấm vào nước. Dùng nước này để tắm đều đặn từ 2 đến 3 lần một tuần để giảm thiểu các vấn đề của da.

Nếu có làn da nhạy cảm hãy thử rưới nước trà lên vùng cánh tay. Không xuất hiện dấu hiệu gì mới dùng để tắm toàn thân. Bạn cũng có thể sử dụng nước quả mướp đắng (khổ qua) cũng có tác dụng tương tự nhé.

Tắm lá chè xanh cho trẻ có tốt không?
Trẻ sơ sinh thường hay gặp những vấn đề về da như rôm sảy, mẩn ngứa vì vậy nhiều bà mẹ truyền tai nhau cách tắm bằng lá chè xanh cho con em mình. Tuy nhiên, tùy vào mức độ mẩn ngứa của con mà tắm chè thường xuyên hay thỉnh thoảng. 

Để đảm bảo an toàn cho da trẻ, các mẹ cần lưu ý các điều sau:

- Lá chè (trà xanh) dùng để đun nước tắm cho trẻ phải là chè tươi, sạch, không có dư lượng thuốc trừ sâu và hóa chất bảo vệ thực vật.

Áp dụng bài tập massage da mặt mỗi sáng để làm gì?

- Chọn nguồn mua trà uy tín như các siêu thị, của hàng thực phẩm sạch.

- Sau khi đun, phải để một thời gian cho các tinh chất trong lá trà hòa tan với nước, tạo thành nước tắm có màu vàng hơi nâu.

- Nếu pha nước lá chè xanh tắm quá loãng sẽ không có tác dụng.

- Giải pháp trị rôm sảy bằng nước lá chè xanh chỉ là cách tạm thời, Nếu trẻ bị mẩn đỏ quá 1 tuần mà không hết mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để thăm khám và điều trị kịp thời.

- Bên cạnh đó, mùa hè cần cho trẻ sơ sinh mặc quần áo mỏng, thoáng mát. Vì ở giai đoạn này tuyến mồ hôi của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, nếu ủ trẻ quá kỹ ở nhiệt độ cao, da trẻ sẽ dễ có phản ứng nổi đỏ.

- Có thể sử dụng thêm dầu tắm và dầu massage cho con có chứa lactacyd.

Những chia sẻ về cách tắm bằng lá chè xanh ở trên hy vọng đã mang đến cho bạn kiến thức bổ ích để chăm sóc làn da của mình và điều trị bệnh an toàn cho con trẻ. Nên thực hiện đều đặn mỗi tuần để nhanh chóng có kết quả nhé.
Bài viết trích nguồn tại: landadepdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top