Tình trạng răng hô vẩu hàm trên là vấn đề răng miệng khá phổ biến. Tùy vào mức độ hô như thế nào mà sẽ có cách khắc phục khác nhau. Nếu bạn bị hô do hàm thì cần tiến hành phẫu thuật hàm hô, còn nếu bạn bị hô do răng mọc lệch lạc thì chỉ cần niềng răng hô nhẹ là có thể dịch chuyển răng về vị trí đúng trên cung hàm theo sự tính toán của nha sĩ.

Bài viết liên quan: niềng răng hô hàm trên

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu
Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu

Thời gian niềng răng hô nhẹ bao lâu?


Niềng răng hô nhẹ là phương pháp sử dung khí cụ niềng răng để nắn chỉnh răng hô, giúp dịch chuyển răng về vị trí mới đều đặn trên cung hàm. Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thường là băn khoăn của nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khí cụ niềng răng, tình trạng hô, chế độ chăm sóc răng của bệnh nhân. 
>>> Khác với các kỹ thuật niềng răng, bọc răng sứ cho răng hàm có thời gian thực hiện khá nhanh.
Thông thường, niềng răng hô nhẹ mất thời gian khoảng 15-18 tháng, nếu hô nhẹ nhưng phức tạp, răng khấp khểnh, mọc lệch lạc thì thời gian có thể dài hơn. Ngược lại, nếu răng chỉ hô nhẹ và không phức tạp thì thời gian sẽ ngăn hơn. 

Mặc dù tốn thời gian nhiều nhưng với công nghệ và tay nghề của bác sĩ điều trị tại nha khoa uy tín, bạn hãy yên tâm về mức độ ăn toàn cũng như tính hiệu quả. Trước khi niềng răng, bác sĩ đã lên phác đồ tính toán thời gian dịch chuyển, sắp xếp của răng, mức độ thích nghi của khoang miệng với mắc cài nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 


Ưu điểm của phương pháp niềng răng hô nhẹ 


Bên cạnh thời gian niềng răng hô nhẹ mất bao lâu, bạn cũng cần phải hiểu rõ những mặt lợi ích mà phương pháp này mang lại như sau:

- Hiệu quả cao: Hiệu quả niềng răng hô nhẹ có được ở cả hai mặt là thẩm mỹ và ăn nhai. Sau khi niềng răng, răng hô trở nên đều đặn, hàm trên không còn bị giơ ra trước, khuôn miệng cũng nhờ vậy mà xinh xắn hơn. Niềng răng mang lại khớp cắn hoàn chỉnh, vì vậy mà việc ăn nhai, cắn xé thức ăn trở nên dễ dàng hơn, ngăn chặn chứng viêm khớp thái dương hàm nguy hiểm.

- Hiệu quả vĩnh viễn: Niềng răng hô nhẹ có hiệu quả vĩnh viễn chỉ trong 1 lần thực hiện, kết quả này tồn tại đến khi răng không còn trên cung hàm và sau khi thực hiện răng cũng không xảy ra tình trạng bị tái xô lệch.

- Bảo tồn răng thật: Niềng răng hô nhẹ là biện pháp bảo tồn răng tối đa, không xâm lấn đến răng, không cần mài răng, vì vậy mà răng có độ bền dài lâu, chức năng ăn nhai được đảm bảo.

- An toàn: Kỹ thuật niềng răng hiện đại được nghiên cứu kĩ lưỡng trước khi áp dụng, mắc cài hay khay niềng đảm bảo chất lượng, lực kéo vừa phải, không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Tại nha khoa Đăng Lưu, niềng răng hô nhẹ với công nghệ và kỹ thuật hiện đại, do bác sĩ có chuyên mô cùng tay nghề giỏi thực hiện. Bên cạnh đó, niềng răng tại nha khoa không bị giới hạn địa điểm niềng răng, bạn có thể niềng răng tại nước ngoài hay trong khi đi du lịch xa,…

Hệ thống mắc cài phục vụ quy trình niềng răng được Bộ Y tế kiểm duyệt, đảm bảo không bị kích ứng trong môi trường khoang miệng, tính thẩm mỹ cao và mức giá hợp lý. 

Từ những giải đáp niềng răng hô nhẹ mất bao lâu ở trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời thỏa đáng nhất. Để biết tình trạng răng của mình, hãy liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín để bác sĩ đặt lịch khám và tư vấn nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatniengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top