Răng bị sứt dẫn đến răng bị đau nhức, ê buốt, nhất là khi ăn uống. Mẻ răng nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh lý về răng miệng vô cùng nguy hiểm. Do vậy, tìm hiểu nguyên nhân và có cách xử lý răng bị sứt tại nhà phù hợp là điều rất cần thiết giúp hạn chế những hậu quả do mẻ răng gây ra. Lựa chọn địa chỉ trồng răng implant ở đâu tốt khi bị mất răng?


Nguyên nhân khiến răng bị sứt mẻ 

Nhiều người cho rằng răng bị mẻ là do quá trình ăn uống những thức ăn nóng lạnh thường xuyên, tuy nhiên theo các nghiên cứu chỉ ra răng việc vệ sinh và các vấn đề về nha khoa mới là nguyên nhân chính khiến răng bị sứt mẻ. Tham khảo thông tin bọc răng sứ duy trì được bao lâu chia sẻ từ nha khoa.

- Các tác nhân bên trong dẫn đến vỡ răng:  Một số là do thiếu hụt nội bộ như thiếu canxi trong men răng làm cho răng dễ bị phá vỡ hoặc sâu răng làm ảnh hưởng đến men răng tạo nên các vết nứt.

- Các tác nhân bên ngoài gây mẻ răng phổ biến là do tai nạn, bệnh nghiến răng khi ngủ hoặc do cắn chặt và mạnh quá mức
Nguyên nhân khiến răng bị sứt mẻ

Làm gì khi bị sứt răng? 

Làm gì khi bị sứt răng? Khi răng bị mẻ thì cách tốt nhất là phục hồi lại càng sớm càng tốt. Hiện nay có hai cách để giải quyết vấn đề răng sứt hiệu quả là bọc răng sứ và hàn trám răng thẩm mỹ. 

Bọc răng sứ 
Là phương pháp phục hồi răng bị mẻ bằng thân răng sứ giả có màu sắc tự nhiên, giống với răng thật được chụp lên thân răng bị mẻ. 

Trước tiên bác sĩ tiến hành mài cùi răng để tạo hình sao cho mão răng sứ chụp lên vừa khít, sau đó lấy dấu hàm gửi về cho phòng labo phân tích, chế tạo mão răng sứ. Khi mão răng sứ hoàn thành, bác sĩ sẽ chụp mão răng lên chiếc răng đã được mài cùi, sau 2-3 lần hẹn là bạn có thể sở hữu chiếc răng hoàn chỉnh. 

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình răng mẻ hoàn hảo, màu sắc tự nhiên giống với răng thật. Tuy nhiên, chi phí của răng sứ cao, phải qua nhiều bước mài răng thật thành cùi nhỏ, bước này đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ thuật cao đề hạn chế xâm lấn, ê buốt răng. 

Trám răng thẩm mỹ 
Là giải pháp phục hồi răng sứt mẻ giữ nguyên mô răng thật. Bác sĩ dùng vật liệu trám bít lên thân răng thật. Chiếc răng sẽ được tạo hình tự nhiên giống như khi chưa bị sứt mẻ trong thời gian từ 15-20 phút. 

Có nhiều loại vật liệu trám có ưu điểm và tính thẩm mỹ cao như amalgan, composite, kim loại quý kim,...Hiện nay, vật liệu trám composite đang là lựa chọn của nhiều người vì có ưu điểm vượt trội hơn các loại vật liệu còn lại. Chi phí trám răng ở mức hợp lý nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này. 

Hàn trám răng là giải pháp phục hình làm gì khi bị sứt răng nhanh, màu sắc tự nhiên và chi phí thấp. Đặc biệt, hàn trám răng còn giữ được phần mô răng thật do vậy khắc phục được tình trạng xâm lấn, ê buốt sau khi trám. 

Để răng mẻ sau khi khôi phục có tính thẩm mỹ cao và bền lâu, bạn nên chọn địa chỉ nha khoa chất lượng. Một địa chỉ nha khoa tốt sẽ hạn chế được những rủi ro xảy ra trong quá trình thực hiện cũng như sau khi phục hình. 

Bài viết được trích nguồn: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top