Răng ê buốt khi uống lạnh không phải là hiện tượng hiếm gặp nhưng cớ sao các trường hợp này vẫn thường xuyên diễn ra? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu? Hiểu được nguyên nhân làm cho răng bọc sứ bị ê một cách chính xác sẽ giúp bạn biết được cách giúp răng hết ê buốt nhanh chóng và chắc khỏe để đảm bảo ăn nhai.

Răng sứ bị ê buốt khi uống lạnh do đâu?
Răng sứ bị ê buốt khi uống lạnh do đâu?

Răng sứ bị ê buốt khi uống lạnh do đâu?

- Do điều trị bệnh lý chưa hết: Các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,…không được điều trị hết hẳn trước khi làm răng sứ. Tủy răng không được loại bỏ sạch sẽ dẫn đến hoại tử, ống tủy bị kích ứng và tác động đến thần kinh. Các cơn ê buốt, đau nhức sẽ diễn ra thường xuyên hơn, vi khuẩn phát triển càng nhiều, bệnh lý càng nghiêm trọng, ê buốt đến tận óc là tình trạng không hiếm gặp. Thực hiện bọc răng sứ có phải lấy tủy không hiện nay?

- Do kỹ thuật phục hình kém: Mài cùi răng sai quy cách, tỉ lệ mài răng vượt quá mức cho phép, xâm lấn đến ngà răng nhiều thì ê buốt là điều chắc chắn. Ngoài ra, việc lắp răng sứ không sát khít với nhau, gây cộm cấn, tạo cá khe hở khiến thức ăn mắc vào. Điều này tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm, đau nhức. 

- Do bản chất của răng bị ê buốt: Đây cũng là nguyên nhân khiến răng sứ bị ê khi uống lạnh. Khi nền răng yếu, dễ bị kích ứng với nóng lạnh thì sau khi tác động mài răng thật khiến cho tình trạng trở nặng hơn.


Cách khắc phục khi răng sứ bị ê buốt

Để khắc phục răng sứ bị ê buốt, dựa vào từng nguyên nhân cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp nhất. Thông thường, với nguyên nhân bệnh lý chưa được điều trị hết, bác sĩ sẽ tháo mão sứ cũ, tiến hành điều trị bệnh rồi mới gắn lại mão sứ mới. 

Nếu kỹ thuật phục hình không đúng cách, mài răng không đúng tỉ lệ cũng được điều chỉnh lại sau khi tháo mão sứ cũ. Bác sĩ mài lại cùi răng cho trơn nhẵn, đúng kích thước, gắn mão sứ mới sát khít với nướu. 

Muốn ngăn chặn tình trạng ê buốt sau khi phục hình răng sứ, bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa ngay từ ban đầu. Khi bác sĩ có chuyên môn cao cùng sự hỗ trợ của máy móc tiên tiến sẽ giúp bạn có kết quả làm răng sứ như mong muốn. Bên cạnh đó, cần có chế độ chăm sóc răng sứ đúng cách như:

- Chải răng sau khi ăn bằng bàn chải mềm, chải nhẹ nhàng, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ tối đa mảng bám. Cuối cùng dùng nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch vi khuẩn ra khỏi khoang miệng, giúp hơi thở thơm mát hơn.

- Trong ăn uống, nên tránh sử dụng thức ăn quá cứng, quá dai, tránh để răng sứ va chạm với đồ cứng thường xuyên. Nên bổ sung thêm vitamimn C, canxi để giúp răng chắc khỏe hơn. 

Răng sứ bị ê khi uống lạnh cần phải khắc phục sớm nếu không muốn biến chứng nặng hơn. Hãy tìm đến một địa chỉ nha khoa đáng tin cậy để được phục hình răng an toàn, hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top