Sở hữu hàm răng "vạn người mê" là điều ai cũng mong muốn, nhưng không phải ai sinh ra cũng đều may mắn có được lợi thế đó, nhiều trường hợp cung hàm với nhiều khuyết điểm không ít nhiều ảnh hưởng đến ngoại hình. Do đó để khắc phục những khiếm khuyết ấy thì niềng răng chính là biện pháp đang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Tim hiểu bọc răng sứ có tốt không chia sẻ từ nha khoa.

Niềng răng hô bằng khí cụ mắc cài

Niềng răng hô bằng khí cụ mắc cài là phương pháp an toàn và hiệu quả mà nhiều người lưa chọn để chỉnh răng hiện nay. Niềng không hề tác động đến cấu trúc hay hình dạng răng, mà chỉ dựa vào lực của mắc cài, dây chun từ từ đẩy răng về đúng vị trí trên hàm. Răng đã bọc răng sứ kim loại rồi có thể niềng răng được không?


Niềng răng hô bằng khí cụ mắc cài

Niềng răng hô hiện nay được áp dụng hiệu quả với mọi lứa tuổi khi bị hô do răng gây ra. Niềng răng hô bằng phương pháp sử dụng mắc cài có những ưu điểm:

- Không xâm lấn đến răng thật.

- Có hiệu quả chỉnh hô răng kéo dài trọn đời trong một lần điều trị.

- Đảm bảo khớp cắn không bị lệch.

- Chỉnh nha hiệu quả trong nhiều trường hợp răng lệch lạc lớn.

Bản chất của niềng răng là sử dụng lực kéo để di chuyển răng ra khỏi vị trí lệch lạc trở về vị trí ngay ngắn nên việc tạo khoảng trống cho răng di chuyển là vô cùng cần thiết và nhổ răng là một chỉ định tất yếu. Đối với trường hợp hô nặng thì nhổ răng là một chỉ định bắt buộc bởi lúc này phương pháp mài răng không thể nào áp dụng được.

Niềng răng hô mất bao lâu?

Niềng răng hô thẩm mỹ là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây thun, dây cung hoặc khay niềng để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn trên hàm. Thông thường thời gian niềng chỉnh nha kéo dài từ 2 - 3 năm tùy vào từng trường hợp:

Niềng răng trẻ em: Cung hàm đang trong giai đoạn phát triển nên việc chỉnh nha có thể kéo dài từ 1,5 - 2 năm, tùy vào trường hợp.

Niềng răng người lớn: Những trường hợp nhổ răng thì thời gian niềng khoảng  2 - 3 năm còn không nhổ răng là 2 - 2,5 năm tùy từng tình trạng răng.

Niềng răng hô được thực hiện nhanh hơn so với những ca hô móm phức tạp hay răng lệch lạc nặng. Để biết thời gian niềng răng cụ thể cho mỗi trường hợp, bạn nên đến nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn trực tiếp tình trạng răng của mình.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top