Răng thưa, răng hô móm hoặc răng mọc chệch chạc,… đều là những khuyết điểm lớn của răng cửa. Chúng không chỉ khiến cho gương mặt giảm rất nhiều tính thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều phiền toái trong ăn uống cũng như sinh hoạt thường ngày. Và để không còn phải bận tâm về nhược điểm răng cửa thêm nữa, chúng ta nên thực hiện phương pháp niềng răng chỉnh nha càng sớm càng tốt. Thông tin bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Răng cửa thưa có tác hại gì?

- Gây mất thẩm mỹ: Răng cửa thưa là tình trạng răng mọc xa cách nhau hoặc do cung hàm mọc thiếu răng. Răng cửa đóng vai trò thẩm mỹ rất quan trọng, chính vì vậy khi răng cửa bị thưa sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, thường phải lấy tay che miệng. Làm thế nào để niềng răng cho người lớn có hiệu quả cao nhất?


- Ảnh hưởng đến sức khỏe: Kẻ răng lớn, trong quá trình ăn nhai sẽ khiến thức ăn bị dắt lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy. Lực nhai yếu sẽ ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm. Các răng trên cung hàm không có sự liên kết với nhau nên sẽ rất dễ bị gãy.

Như vậy, để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như có được hàm răng đều đặn, thẩm mỹ bạn cần khắc phục tình trạng răng thưa bằng các phương pháp thẩm mỹ hiện nay, trong đó có phương pháp niềng răng. Đây được đánh giá là giải pháp khắc phục răng thưa an toàn và hiệu quả nhất.
Răng cửa thưa có tác hại gì?

Niềng răng cửa thưa mất bao lâu với khay niềng nhựa?

Niềng răng với khay niềng nhựa, hay còn gọi là phương pháp niềng răng không mắc cài. Đây là giải pháp niềng răng hiện đại, có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Thông thường, thời gian niềng răng cửa thưa với khay niềng thường dao động từ 18- 24 tháng. Tuy nhiên, niềng răng cửa thưa mất bao lâu còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

- Tình trạng sức khỏe của răng và xương hàm: Trường hợp răng và xương hàm quá yếu thì thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài hơn. Bởi vì bác sĩ sẽ sử dụng lực kéo rất nhỏ để không gây tác động xấu đến sức khỏe răng miệng của bạn.

- Tay nghề của bác sĩ: Niềng răng tuy là kỹ thuật khá phổ biến tại các phòng nha nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao mới có thể thực hiện niềng răng theo đúng kế hoạch, sử dụng lực kéo phù hợp để rút ngắn thời gian điều trị.

- Mức độ răng thưa: Nếu răng thưa ở mức độ nặng thì cần thêm thời gian để răng dịch chuyển về đúng vị trí. Lúc này, đòi hỏi khách hàng phải kiên trì mới có thể sở hữu hàm răng đều đặn.

- Độ tuổi niềng răng: Thông thường, niềng răng ở độ tuổi 8- 16 tuổi sẽ cho kết quả nhanh hơn niềng răng khi đã trưởng thành. Vì khi còn nhỏ, hệ thống xương hàm và răng chưa phát triển sẽ dễ dàng để nắn chỉnh.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top