Chế độ ăn uống và cách chọn lựa các thực phẩm ăn khi niềng răng có ý nghĩa quan trọng trong việc đạt được hiệu quả nhanh hay chậm, mức độ như thế nào. Vậy bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Niềng răng mắc cài nên ăn gì?

Trong thời gian niềng răng, câu hỏi niềng răng nên ăn gì và việc ăn uống sẽ gặp ngày càng nhiều khó khăn hơn bình thường, do đó, bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến việc nên ăn gì khi niềng răng để đảm bảo đủ chất mà vẫn không làm ảnh hưởng đến mắc cài. Tham khảo thêm bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu.

Xây dựng chế độ ăn khi niềng răng cần phải dựa trên các yếu tố: Mềm – Lỏng – Ít mảnh vụn – Đủ dinh dưỡng. Nếu chưa xác định được niềng răng nên ăn gì, bạn có thể tham khảo các món ăn sau để lên thực đơn trong suốt thời gian niềng của mình:


Nên ăn cháo, súp, cơm mềm khi niềng răng bởi: Chứa chất tinh bột, mềm, lỏng vừa đủ để không phải sử dụng lực nhai quá nhiều, không tác động nhiều lên mắc cài, từ đó, mắc cài có thể sẽ giữ được độ ổn định, chắc chắn trên cung hàm.

Nên ăn các món ăn làm từ sữa, trứng khi niềng răng để: Đủ chất protein, vitamin D, canxi và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hai loại thực phẩm này cũng có ưu điểm là không phải nhai quá nhiều, đặc biệt là sữa.

Nên ăn rau xanh khi niềng răng nhằm: Cung cấp chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất. Bạn nên chọn các loại rau mềm, không dai như mồng tơi, rau dền…

Nên ăn thức ăn đã được xay nhỏ khi niềng răng bởi: Trường hợp muốn làm phong phú thêm các món ăn cho người niềng răng, bạn không cần phải chọn loại mềm, lỏng nhưng lưu ý, hãy xay nhỏ chúng ra trước khi chế biến.

Nên ăn các món hầm, món luộc mềm khi niềng răng: Thực phẩm chế biến bằng cách luộc, hầm cũng là một gợi ý không tồi cho chế độ ăn khi niềng răng. Cách làm này sẽ giúp thức ăn mềm hơn, không phải nhai quá nhiều.

Niềng răng kiêng ăn gì?

Trong suốt quá trình niềng răng, bạn cần tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ, về những vệ sinh răng miệng, cách chăm sóc răng khi sau khi niềng răng và niềng răng ăn gì.

Các loại thực phẩm cứng: Bao gồm mọi thứ từ kẹo cứng, vỏ bánh pizza, đến các loại hạt như hạt dẻ, hạt điều,..đến các loại rau củ quả như cà rốt....Vì chúng đòi hỏi nhiều lực khi cắn và nhai, sẽ làm hỏng dây và khung răng của bạn.


Tránh xa những thực phẩm lạnh khi niềng răng: Bạn có thể uống nước đá, ngậm đá nhưng tuyệt đối không nhai hay cắn chúng, đây chính là một trong những thủ phạm phổ biến nhất khiến cho niềng răng bị hư hỏng. 

Các thực phẩm dính răng: Các thực phẩm, món ăn gây mà hay dính lại tại kẽ răng và khung răng thì việc làm sạch nó sẽ là một cơn ác mộng. Đơn giản nhất là những thực phẩm như caramen, bơ, lạc, xi rô đều nên kiêng và tránh xa với các bạn niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top