Răng mọc lệch là một trong những khuyết điểm rất “dễ nhận thấy” khi bạn cười hoặc nói. Khuyết điểm này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, mà còn khiến sức khỏe cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến răng mọc lệch và cách khắc phục như thế nào? Ấpps dụng niềng răng invisalign giá bao nhiêu cho răng cửa mọc lệch? Hãy theo dõi ngay bài viết để có câu trả lời.


Vì sao răng cửa mọc lệch? 

Để có thể biết niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra cũng như các trường hợp để nhận biết tình trạng răng của mình. Nguyên nhân khiến răng cửa mọc lệch chủ yếu là do: 

- Do bẩm sinh khi các xương răng sắp xếp không đúng vị trí. 

- Tình trạng răng cửa bị chèn ép, các răng mọc chen chúc trên cung hàm đẩy răng cửa dần dần bị lệch khỏi cung hàm và khiến răng cửa mọc lệch. Tham khảo vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu từ nha khoa.
Niềng răng cửa mọc lệch mất thời gian bao lâu?

- Một số thói quen lúc nhỏ cũng có thể làm cho răng của mọc lệch: Thói quen như mút tay, đẩy lưỡi, cắn vật cứng, thở bằng miệng khi ngủ, chống cằm… có thể là nguyên nhân khiến răng bị lệch lạc. Nếu như trẻ em duy trì những thói quen này trong thời gian dài.

- Khi một chiếc răng bị mất, răng khểnh hoặc răng hàm bị mất sẽ tạo khoảng trống cho răng cửa di chuyển gây ra thưa và lệch lạc. 

Niềng răng cửa mọc lệch mất thời gian bao lâu?

Niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau có thể kể đến như: 

- Kỹ thuật chỉnh nha: Xác định loại mắc cài thích hợp, điều chỉnh lực di chuyển răng vừa đủ sẽ giúp những chiếc răng lệch lạc thuận lợi dịch chuyển về vị trí mong muốn. Điều này phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ cũng như kỹ thuật chỉnh nha của Nha khoa. 

- Tuổi tác: Thời điểm niềng răng tốt nhất là giai đoạn 9 – 15 tuổi khi mà răng vĩnh viễn đã mọc hoàn thiện, bởi vì lúc này xương hàm và răng đang trong quá trình phát triển nên dễ dàng thay đổi theo lực tác động của mắc cài. 

- Tình trạng răng miệng: Nếu răng mọc lệch ở mức độ nhẹ thì thời gian sẽ nhanh chóng hơn, răng không mắc các bệnh lý thì thời cũng được thực hiện nhanh. Đối với trường hợp cần nhổ răng vì răng mọc chen chúc, răng quá to hoặc mọc lệch cũng cần nhiều thời gian hơn những trường hợp bình thường. Vì vậy, chúng ta không nên quá lo lắng khi quá trình niềng răng cho người trưởng thành của mình lâu hơn người khác. 

- Chế độ chăm sóc răng miệng: Trong khi đeo mắc cài, để có kết quả tốt nhất, bạn cần phải ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh ăn thực phẩm gây bung sút mắc cài sẽ làm mất thời gian gắn lại nhiều, kéo theo thời gian niềng răng cũng lâu hơn. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvuthammyimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top