Niềng răng cho trẻ em có cần thiết không hay để các bé trưởng thành rồi mới thực hiện, là một trong những vấn đề mà phụ huynh quan tâm. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về niềng răng cho trẻ em, giúp các bậc phụ huynh giải đáp những thắc mắc bọc răng sứ có tác hại gì không trên.

Lý do cần niềng răng cho trẻ em 

Hàm răng đóng một vai trò quan trọng đối với thẩm mỹ gương mặt, đặc biệt là đối với trẻ em. Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn thay răng nếu trẻ không được theo dõi thì rất dễ dẫn đến hàm răng mọc không đều và xấu. Chính vì vậy, nó ảnh hưởng không ít đến tâm lý cũng như cấu trúc xương quai hàm sau này. chính vì vậy, bố mẹ cần quan tâm đến việc chăm sóc và giữ gìn răng miệng của bé.
Lý do cần niềng răng cho trẻ em

Với những bé có hàm răng không đẹp, phụ huynh có thể thực hiện niềng răng trẻ em để giúp con mình tự tin hơn với khuôn miệng của mình. Phương pháp này giúp khắc phục một số khuyết điểm như:

- Hàm răng mọc không đều, răng mọc thưa hoặc mọc chen chúc, lộn xộn...Vì sao giá bọc răng sứ zirconia lại cao hơn giá bọc răng sứ titan?


- Răng có dấu hiệu mọc bị hô, vẩu hoặc móm...

- Khớp cắn hai hàm lệch nhau, không cân đối...

Ở độ tuổi từ 6 - 12, là giai đoạn của bộ răng hỗn hợp vì lúc này trên hàm tồn tại hai hệ răng, là răng sữa và răng vĩnh viễn. Khi trẻ lên 6, những chiếc răng vĩnh viễn đầu tiên (răng cửa) sẽ mọc để thay thế răng sữa, nếu nhận thấy tình trạng răng cửa bị hô hoặc lệch lạc, thì Bác sĩ chỉnh nha sẽ quyết định cho trẻ đeo niềng.

Khi trẻ 12 tuổi, lúc này hàm răng vĩnh viễn đã sắp xếp khá ổn định, cung hàm đang trong giai đoạn phát triển nên việc niềng răng trở nên dễ dàng hơn. Do đó, nên thường xuyên đến nha khoa để các Bác sĩ sớm phát hiện ra tình trạng răng miệng của trẻ và đề ra phương pháp chữa trị thích hợp.

Tiến hành niềng răng trẻ em như thế nào?

Để thực hiện niềng răng trẻ em, phụ huynh nên tìm và chọn lựa cho bé một địa chỉ uy tín để thực hiện cho con mình. Tại nha kho, bé yêu nhà bạn được thăm khám và tư vấn đầy đủ về phương pháp niềng răng an toàn và phù hợp với khuyết điểm của con mình. 

Đầu tiên, bác sĩ thăm khám đầy đủ để xem xét về mức độ và tình trạng khuyết điểm của con bạn. Sau đó tiến hành chụp X-quang để nắm được cấu trúc xương quai hàm cũng như tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Sau đó tiến hành lấy dấu để nắm được các chỉ số về khoang miệng và thiết kế khay niềng răng phù hợp với bé nhằm đảm bảo độ ôm sát và không gây cảm giác khó chịu với khoang miệng. Khi khay niềng răng được làm xong, bác sĩ cẩn thận đeo khay niềng răng cho bé để căn chỉnh lại cho phù hợp với khuôn miệng của bé, tạo lực kéo phù hợp dịch chuyển vị trí răng.

Niềng răng trẻ em về cơ bản không gây đau đớn, không chịu, không làm tổn thương vùng nướu. Tuy nhiên, với độ tuổi bé còn nhỏ nên bé có thể cảm thấy khó chịu và không quen trong thời gian đầu. Phụ huynh cần hướng dẫn và chăm sóc bé giúp quá trình niềng răng diễn ra đúng liệu trình để đảm bảo hiệu quả. Sau khi rời bệnh viện, bác sĩ hướng dẫn bố mẹ cách vệ sinh và tháo lắp khay niềng răng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top