Có thể nói ngoài mức giá cao ra thì thời gian cũng là một trong những vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm khi niềng răng. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay, thời gian niềng răng đã có thể rút ngắn lại. Vậy phương pháp nào niềng răng nhanh nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài viết bọc răng sứ ở đâu tốt dưới đây nhé!

Các phương pháp niềng răng nhanh nhất

Để biết chính xác niềng răng nhanh loại nào hiện nay còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bởi vì mỗi người sở hữu một hàm răng có độ lệch lạc khác nhau, nên thời gian niềng răng cũng có thể dao động khác nhau, rất khó để quyết định được liệu trình chính xác và ngắn nhất. Chi phí thực hiện bọc răng sứ cho răng móm bao nhiêu tiền hiện nay? Bên cạnh đó, tay nghề bác sĩ cũng như kỹ thuật niềng răng cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian chỉnh nha.


Theo nghiên cứu của các chuyên gia nha khoa hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh nha hiện nay, có 3 phương pháp chỉnh nha cơ bản, phân theo cấu tạo và cơ chế hoạt động có hiệu quả điều trị cao và thời gian niềng răng nhanh nhất, bao gồm:
Các phương pháp niềng răng nhanh nhất

Mắc cài cổ điển

Là loại mắc cài được gắn cố định lên răng, bao gồm mắc cài, dây cung và các khí cụ khác. Loại mắc cài truyền thống này có hiệu quả cao, thời gian chỉnh nha trung bình, tùy thuộc vào loại mắc cài và quan trọng hơn là trình độ chuyên môn của bác sĩ. Tuy nhiên, mắc cài cổ điển có thiết kế hợp kim góc cạnh và lực siết lớn có thể gây đau, khó chịu cho người sử dụng trong thời gian đầu.

Mắc cài tự buộc

Được thiết kế không khác so với mắc cài cổ điển tuy nhiên có cải tiến thêm chốt tự đóng cố định để dây cung trượt tự do trong rãnh mắc cài. Nhờ thế mắc cài không bong tuột, không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển răng. Mắc cài tự buộc tạo lực kéo răng ổn định bền bỉ và rất hiệu quả, cho giá trị chỉnh nha trong thời gian ngắn nhất.
Khay niềng răng trong suốt

Công nghệ chỉnh nha không mắc cài tiên tiến thế hệ mới có nhiều ưu điểm vượt trội so với chỉnh nha mắc cài truyền thống. Đặc biệt, thời gian chỉnh nha rút ngắn là ưu điểm lớn mà phương pháp này mang lại. Chuỗi các khay niềng răng trong suốt giúp bạn thoải mái tự tin giao tiếp và sinh hoạt. Quá trình chỉnh nha diễn ra chủ động và liên tục giúp thời gian niềng răng được rút ngắn tối đa.

Hiện nay có thể thấy mắc cài tự buộc và niềng răng khay trong suốt là phương pháp niềng răng được đánh giá cao về hiệu quả và thời gian, mang đến kết quả như mong muốn cho nhiều người.

Tuy nhiên để có chuẩn đoán chính xác và lựa chọn liệu trình niềng răng nhanh nhất, bạn nên thăm khám kỹ lưỡng tại nha khoa uy tín, chất lượng.

Kinh nghiệm niềng răng nhanh không phải ai cũng biết

Độ tuổi có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả lâu dài của ca chỉnh nha. Niềng răng càng sớm thì việc điều chỉnh cung răng và xương hàm càng dễ, dẫn đến thời gian niềng răng ngắn lại. Lứa tuổi dậy thì từ 9 - 14 tuổi là thời điểm thích hợp nhất để niềng răng chỉnh nha. Bởi khi ấy, các răng cửa vĩnh viễn* đã mọc đầy đủ và các răng sữa bên trong đang dần dần thay thế bởi các răng hàm vĩnh viễn*.

Sau khi gắn mắc cài không thể tránh khỏi sự khó chịu, vướng víu mỗi khi ăn uống thậm chí bạn thấy mất tự nhiên khi cười nói nhưng bạn đừng quá lo lắng sau vài tuần bạn quen dần và cảm giác khó chịu không còn nữa.

Thận trọng với việc ăn uống và vệ sinh răng miệng trong suốt quá trình niềng răng. Khi mà hàm răng vướng víu và dịch chuyển dần dần, mọi tác động lên răng đều khó khăn và gây ra không ít phiền phức.

Bạn cần nên tham khảo những người bạn, những người đã từng điều trị niềng răng, cũng có thể tra cứu trên mạng để xem thông tin bác sĩ điều trị niềng răng tốt nhất là ai để có thể quyết định lựa chọn co mình một địa chỉ niềng răng nhanh uy tín.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangmombaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top