Niềng răng mắc cài kim loại có thể nắn chỉnh thẳng răng bằng việc sử dụng các mắc cài kim loại và dây cung. Dây cung kim loại sẽ tác động lực lên mắc cài và răng làm dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Tuy nhiên, trường hợp nào có thể áp dụng phương pháp này hiệu quả nhất? bọc răng sứ cho răng thưa bao nhiêu tiền?

Các trường hợp niềng răng mắc cài kim loại

Răng khấp khểnh: Răng khấp khểnh hoặc chìa ra, thụt vào, các răng mọc chồng lên nhau gây mất thẩm mỹ. Tình trạng răng mọc lộn xộn nhiều khe kẽ giắt thức ăn khiến bạn khó chăm sóc răng miệng.

Răng thưa hở kẽ: Nghĩa là một hàm răng có khe hở giữa các răng cửa. Dạng răng này thường khiến răng yếu lung lay, thức ăn giắt kẽ, nụ cười kém tươi. Ngoài ra, các lỗ hổng giữa các răng cũng gây ảnh hưởng tới việc phát âm, đặc biệt là khi bạn nói ngoại ngữ. Răng móm nhẹ có thể bọc răng sứ cho răng móm hay không?


Các trường hợp niềng răng mắc cài kim loại

Răng khớp cắn hở: Tình trạng này khiến hai hàm trên dưới không chạm được vào nhau gây ăn nhai khó khăn, nói ngọng, phát âm kém, hôi miệng và nhiều hậu quả tiêu cực khác.

Răng hô vẩu: Hàm trên chìa ra, hàm dưới thụt vào gây ra cảm giác mũi gãy, trán lệch, mất thẩm mỹ. Nhiều trường hợp hô nặng thậm chí răng chìa ra khỏi môi. Răng hô thực chất là một bệnh lý về khớp cắn, các răng không nằm đúng vị trí chịu lực tốt nhất nên mỗi khi ăn nhai răng bị hao mòn nhiều hơn hẳn so với răng khớp cắn chuẩn.

Răng bị móm: Hàm trên thụt vào, hàm dưới nhô ra gây tình trạng mặt lưỡi cày hết sức kém duyên. Răng móm khiến việc ăn nhai khó khăn, nói ngọng, phát âm kém. Răng móm cũng là một bệnh lý khớp cắn gây giảm tuổi thọ răng. Các bệnh nhân bị móm mà không được chữa trị có nguy cơ bị hỏng, rụng nhóm răng cửa hàm trên rất sớm.

Khớp cắn sâu: Khi cắn hàm trên che phủ hàm dưới khiến cằm bạn ngắn đi đáng kể, gương mặt thiếu cân đối, hài hoà khiến việc cử động hàm thiếu nhịp nhàng do tiếp xúc mặt nhai không chuẩn. Khớp nhai, khớp thái dương hàm có thể bị ảnh hưởng, nhức mỏi nhiều.

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại theo tiêu chuẩn quốc tế

Bước 1: Đây là bước khởi đầu để kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân trước khi tiến hành niềng răng mắc cài kim loại nhằm hạn chế những chất tồn đọng trong miệng và tránh những bệnh răng miệng về sau.

Bước 2: Chụp phim X-quang là việc bắt buộc trước khi niềng răng mắc cài kim loại, chụp phim x-quang giúp nha sĩ nắm rõ được toàn bộ tình trạng răng, xương hàm, cung hàm, từ đó mới có thể nhận định được tình trạng của khách hàng mà đưa ra phương pháp điều trị tương ứng.

Bước 3: Bệnh nhân được chụp các tư thế ngoài mặt và 5 hình trong miệng sau tiếp theo la công đoạn lẫy dấu hàm răng. Tất cả những dữ liệu lâm sàng này rất quan trọng dựa vào đó nha sĩ có thể đánh giá được thẩm mỹ khuôn mặt, nụ cười và hàm răng để lên phác đồ điều trị.

Bước 4: Sau khi thu thập toàn bộ dữ liệu, nha sĩ mới bắt đầu quá trình chẩn đoán và lập kế hoạch điều trị dựa trên cơ sở phân tích các dữ liệu thu thập được. Phân tích phim đo sọ và phân tích mẫu là một bước rất quan trọng trong việc chẩn đoán các sai hình răng mặt. Các chỉ số từ phân tích phim đo sọ được so sánh với các chuẩn bình thường, để từ đó mới rút ra kết luận về tình trạng lệch lạc răng và xương hàm.

Bước 5: Sau khi phân tích lên kế hoạch điều trị niềng răng nha sĩ trực tiếp giải thích những vấn đề được đưa ra trong bản kế hoạch. Cuối cùng, tiến hành gắn khí cụ chỉnh nha lên răng.

Bài viết trích nguồn tại: https://halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top