Nguyên nhân gây móm là gì? răng lấy tủy có nên bọc lại? Răng móm là dạng sai lệch phổ biến, vừa gây mất thẩm mỹ khuôn mặt lại vừa ảnh hưởng tới sức khỏe. Những người không may mắn sở hữu khuyết điểm này đều có nhu cầu chỉnh nha thẩm mỹ triệt để và nhanh chóng. Tuy nhiên trước khi điều trị chúng ta cần xác định nguyên nhân gây ra để từ đó lựa chọn phương pháp khắc phục lý tưởng nhất.



Nguyên nhân gây móm là gì?
Nguyên nhân gây móm là gì?

Răng móm là gì? Nguyên nhân


Móm là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này được coi là bị sai lệch và làm mất tính thẩm mỹ trên tổng thể của gương mặt. Tìm hiểu bọc răng sứ loại nào tốt nhất Khuyết điểm răng móm do 2 nguyên nhân chính gây nên:


Do bẩm sinh


Răng móm bẩm sinh chiếm đến 70%. Trường hợp răng móm do di truyền phần lớn thuộc kiểu móm xương hàm nên mức độ ảnh hưởng khá nặng. Mặc dù, yếu tố di truyền không có tác động đến tất cả mọi người nhưng tỉ lệ ảnh hưởng là khá cao.


Răng móm do thói quen


Một số thói quen của các bé khi còn nhỏ như: ngậm núm vú giả, đẩy lưỡi, ngủ thở miệng, mút ngắn tay,…Những thói quen này nếu như hình thành trong thời gian trẻ đang bú sữa mẹ và bắt đầu mọc răng thì ảnh hưởng tới răng là rất lớn. Vì vậy, các bà mẹ nên lưu ý nhằm tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển răng của bé về sau.

Để khắc phục các trường hợp móm do răng gây ra, bạn nên thực hiện niềng răng móm tại các nha khoa chuyên nghiệp. Bác sĩ thăm khám, kiểm tra và phân tích cụ thể từng mức độ móm, tư vấn giải pháp áp dụng cụ thể chop bạn.


Quy trình niềng răng móm tại nha khoa

Niềng răng móm tại nha khoa được tiến hành thực hiện theo một quy trình chuẩn, đạt yêu câu của Bộ Y tế. Quá trình tiến hành thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám tìn trạng khuyết điểm răng của khách hàng và tư vấn phương pháp niềng răng móm phù hợp với khuyết điểm.

Bước 2: Bác sĩ sĩ tiến hành chụp X-quang và lấy dấu răng để thấy rõ được những khuyết điểm răng cần khắc phục và điều chỉnh phù hợp. 

Bước 3: Phân tích hình ảnh và tiến hành xây dựng được khay niềng răng phù hợp với khuyết điểm. Đồng thời, lập ra kế hoạch tiến hành thực hiện niềng răng cụ thể, chi tiết.

Bước 4: Sau khi đã xây dựng được khay niềng răng bác sĩ tiến hành gắn mắc cài cho khách hàng. Trước khi thực hiện, khách hàng được vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bước này mất khoảng 30 - 45 phút thực hiện.

Bước 5: Kết thúc quá trình niềng răng móm khách hàng được các bác sĩ hỗ trợ cách chăm sóc răng miệng hợp lý tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để được các bác sĩ kiểm tra kết quả thực hiện.

Thực hiện niềng răng móm là cách nhanh nhất để bạn có thể khắc phục khuyết điểm để đem lại gương mặt cân đối hơn. Hãy đến với nha khoa chuyên nghiệp để được thăm khám và thực hiện phương pháp này với hiệu quả cao.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catxuonghammom.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top