Cách chữa móm nhẹ bằng phương pháp niềng răng chỉnh nha, nghe qua thì có vẻ như kỹ thuật này rất đơn giản. Tìm hiểu có nên bọc răng sứ không tại đây. 

Nhưng thực chất, niềng răng móm nhẹ lại là phương pháp tương đối phức tạp, đòi hỏi bạn phải tốn nhiều thời gian và công sức cũng như sự kiên trì, thì mới có thể đạt được kết quả như mong đợi.

Bật mí cách chữa móm nhẹ tại nhà

Những người răng móm thường có cằm chìa ra phía trước, khi nhìn nghiêng sẽ thấy rõ sự mất cân xứng giữa khuôn măt và cằm. Nếu bị móm nhẹ thì bạn sẽ không cảm nhận được sự chênh lệch. Còn nếu bị móm nặng thì khuôn mặt sẽ biến dạng “hình lưỡi cày” làm mất đi tính thẩm mỹ cả khuôn mặt. Trường hợp móm nhẹ thì bọc răng sứ nguyên hàm có hiệu quả không?


Khi ngậm miệng lại, 2 hàm răng thay đổi vị trí trong ngoài. Răng ở hàm dưới sẽ ở ngoài răng hàm trên và gây ra nhiều bất tiện trong việc ăn uống, nói chuyện hằng ngày.

Niềng răng là giải pháp khắc phục tối ưu tình trạng này, tuy nhiên với mức chi phí niềng răng khá cao thì nhiều người đã lựa chọn cách chữa móm nhẹ tại nhà bằng cách dùng tay để đẩy răng.

Dùng tay đẩy răng, đây có lẽ là phương pháp đơn giản mà nhiều người vẫn áp dụng để mong chữa được móm. Dùng tay tác động một lực vừa phải lên phần răng bị móm để răng dần dịch chuyền vào bên trong. Nhiều người thường áp dụng phương pháp này cho trẻ nhỏ, vì nghĩ xương hàm và răng trẻ còn khá mềm nên có thể điều chỉnh dễ dàng.

Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia nha khoa thì các phương pháp chữa móm tại nhà sẽ không mang lại hiệu quả, không chỉ tốn thời gian mà còn gây ảnh hưởng ít nhiều đến răng. Ở độ tuổi trưởng thành, xương hàm và răng rất cứng chắc, bạn không thể dùng tay để đẩy răng được. Còn nếu là trẻ em, việc dùng tay đẩy răng có thể khiến cho phần xương hàm của trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí có thể gây tổn thương cho sau này.
 Chữa móm an toàn và hiệu quả hiện nay

Chữa móm an toàn và hiệu quả hiện nay

Đối với các trường hợp móm, cần có sự can thiệp của các phương pháp nha khoa để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cao. Chính vì vậy, khi gặp phải tình trạng móm, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm nguyên nhân gây móm và có phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu trường hợp móm do răng thì niềng răng sẽ là giải pháp tối ưu. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng để tác động lực lên răng, nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng để bạn lựa chọn, có thể kể đến là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Nếu móm do hàm thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt xương hàm để điều chỉnh sao cho 2 hàm đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn, đẩy lùi hàm móm vào bên trong, đem lại cho bạn nụ cười tự tin.

Với những trường hợp móm do răng nhưng ở mức độ nhẹ và bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để niềng răng thì bạn có thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top