Vôi răng là những mảng bám cứng, bám rất chắc vào bề mặt răng hoặc dưới mép lợi. Vôi răng thường có màu trắng đục hoặc vàng nhạt. Đối với những người hút thuốc lá cao răng màu vàng nhưng sẫm hơn. Tìm hiểu ngay bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không tại trung tâm nha khoa uy tín. 

Khi cao răng bám dính trên bề mặt răng và kẽ răng lâu ngày sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động và gây ra các bệnh lý về răng miệng như: viêm lợi, nhiễm nha chu, viêm tủy. Chính vì vậy, cần phải loại bỏ vôi răng càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Cách loại bỏ vôi răng tại nhà dễ thực hiện

Sau khi ăn uống, các mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và hình thành nên vôi răng. Vôi răng lâu ngày không được loại bỏ sẽ gây kích ứng nướu, là nguyên nhân gây viêm nướu, viêm nha chu. Quy trình bọc răng sứ nguyên hàm như thế nào?


Loại bỏ vôi răng bằng dấm và muối

Hãy chuẩn bị các nguyên liệu như muối, dấm và nước ấm. Trộn các nguyên liệu lại với nhau rồi ngậm khoảng 3 phút, sau đó đánh răng lại bình thường. Phương pháp này giúp loại bỏ cao răng và tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng.
 Cách loại bỏ vôi răng tại nhà dễ thực hiện

Loại bỏ vôi răng bằng vỏ cam

Vỏ cam đem phơi khô, sau đó xay thành bột mịn rồi trộn với kem đánh răng với lượng vừa đủ. Dùng hỗn hợp này để chải răng, chải đều khắp các bề mặt răng, cả trông và ngoài. Sau cùng, hãy súc miệng thật sạch với nước. Kiên trì thực hiện, vôi răng sẽ được loại bỏ đáng kể.

Dâu tây và baking soda

Trong dâu tây có chứa thành phần axit malic có tác dụng loại bỏ các mảng bám vôi răng, bột baking soda có tác dụng làm trắng răng. Kết hợp dâu tây với bakig soda là một trong những cách lấy vôi răng đơn giản, an toàn. Bạn hãy lấy 2 quả dâu tây chín, đem xay hoặc nghiền nát và trộn cùng với 1 thìa cafe bột baking soda để tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này chải đều lên các bề mặt của răng trong khoảng 5 phút, rồi súc miệng lại với nước sạch. 

Lấy vôi răng bằng muối và chanh

Muối có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn khoang miệng, chanh lại có tính axit giúp loại bỏ các mảng bám vôi răng, giúp răng sáng bóng hơn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, lấy một ít nước cốt chanh và cho thêm một ít muối vào khuấy đều và ngậm trong vòng 2- 3 phút. Hãy dùng lưỡi để đẩy hỗn hợp đi hết khoang miệng, vào kẽ răng. Cuối cùng là súc miệng với nước sạch và chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần.

Cách ngăn ngừa sự hình thành của vôi răng

- Để ngăn ngừa vôi răng, bạn cần có có chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách. Nên hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều đường, đánh răng thường xuyên 2 lần/ ngày và chải răng đúng cách, nên lựa chọn những loại bàn chả có lông mềm để tránh làm tổn thương men răng. 

- Sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ các mảnh thức ăn còn sót lại, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn làm hại răng miệng. Cạo vôi răng xong bọc răng sứ ở đâu tốt nhất hà nội để bảo vệ sức khỏe răng miệng tối đa.

- Ngoài ra, bạn nên dùng kết hợp thêm nước súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ, loại bỏ hết vi khuẩn. 

- Cách ngăn ngừa vôi răng hiệu quả nhất mà các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện đó là lấy vôi răng tại nha khoa 6 tháng/ lần.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapnangmuidanhchonamgioi.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top