Khách hàng quan tâm niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu? Công nghệ niềng răng là bước tiến của nha khoa để điều chỉnh hàm răng hô, răng lệch lạc. Chế độ chăm sóc khi niềng răng là một trong những vấn đề bạn cần quan tâm.

Niềng răng mắc cài cổ điển

Mắc cài sứ cổ điển thường rất dễ sút, vỡ. Nguyên nhân là do các dây thun để buộc dây cung cố định vào rãnh trượt của mắc cài ngày càng bị rộng ra, khiến dây cung dễ bị ma sát với mắc cài. Tìm hiểu ngay bọc răng sứ có đắt không tại đây. 

Do đó, mắc cài có thể dễ bị tuột ra khỏi răng. Nếu gặp phải tình trạng này thời gian niềng răng của bạn sẽ phải kéo dài lâu hơn và phải đến nha khoa nhiều lần hơn để các bác sĩ gắn lại.

Thời gian đầu trước niềng và sau niềng 2 - 3 tuần

Giai đoạn chuẩn bị niềng, đa phần các trường hợp sẽ phải nhổ 2- 4 chiếc răng để lấy không gian “kéo” các răng khác về đúng vị trí, đảm bảo các răng đều đẹp với khoảng cách phù hợp. Sau nhổ, phần răng này có hiện tượng đau nhức, lợi hơi sưng ở một số người. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường. Nhưng đây cũng là lúc bạn cần chú trọng đến ăn gì và ăn như thế nào. Nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ tiêu:

- Cơm mềm, cháo, súp.

- Các món ăn được xay nhỏ, dễ nhai nuốt.

- Sữa và các chế phẩm từ sữa.


- Các món hầm, luộc. Sinh tố, rau củ xay…

Đối với những thực phẩm thông thường cung cấp 4 nhóm chất cơ bản: nhóm chất đường bột, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và khoáng, bạn cũng cần bổ sung đầy đủ bằng cách chế biến theo những cách thức đa dạng, ưu tiên thành dạng mềm, dễ nhai nuốt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top