Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau nhức răng như: Chấn thương, răng khôn mọc lệch, các bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, viêm nướu, viêm chân răng, nha chu,…

Những cách trị nhức răng dưới đây sẽ là biện pháp hiệu quả và an toàn giúp bạn giảm cảm giác đau nhức nhanh chóng.
*** Tham khảo thông tin răng bọc sứ bị lung lay nguyên nhân và cách khắc phục từ bác sĩ nha khoa
Bà bầu có nhổ răng được không?

Nhổ răng sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp răng không thể bảo tồn được nữa và trong các trường hợp răng khôn mọc lệch. Tuy nhiên, bà bầu có nhổ răng được không thì không phải ai cũng biết.

Khi đang mang thai, bác sĩ khuyến cáo không nên nhổ răng, mọi tác động tới cơ thể bà bầu trong giai đoạn mang thai đều có ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi. Nhổ răng có thể gây đau đớn cho bà bầu, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của cả mẹ và bé. Thực hiện cạo vôi răng hết bao nhiêu tiền?


Làm gì khi đau răng?

Trong thời kỳ 3 tháng đầu mang thai, đây là giai đoạn rất quan trọng với sự phát triển não bộ và các hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Chính vì thế, 1 tác động nhỏ từ cơ thể mẹ cũng sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của em bé.

Nếu nhổ răng, sau khi nhổ răng phải sử dụng các loại thuốc giảm đau gây ảnh hưởng đến trẻ. Nếu không dùng thuốc thì vết thương lâu lành, gây sưng tấy và khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống, cơ thể không cung cấp đủ chất dinh dưỡng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Làm gì khi đau răng?

Để tình trạng đau răng không xảy ra khi mang thai, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống khoa học. Trong trường hợp răng gây đau nhức kéo dài, Bạn nên tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra về tình trạng răng miệng cụ thể, bác sỹ sẽ cân nhắc lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp để giúp bạn hết đau nhức, có thể ăn nhai tốt hơn và đặc biệt là không gây ra những ảnh hưởng xấu gì tới thai nhi.

Trong trường hợp bạn đang mang thai ở 3 tháng giữa thì bác sĩ có thể chỉ định nhổ răng với kỹ thuật thực hiện đạt chuẩn, dụng cụ đã qua khử trùng và đảm bảo an toàn khi nhổ răng.

Nếu trong trường hợp chưa thể nhổ răng, bạn có thể dùng nước muối ngậm và súc miệng để giúp khoang miệng sạch, ức chế vi khuẩn tấn công, răng sẽ bớt đau nhức hơn.

Ngoài ra, bạn nên có chế độ chăm sóc răng đặc biệt, đnáh răng 2 lần/ tuần, thăm khám răng định kỳ.

Nếu bị sâu răng và có lỗ sâu răng nhỏ khiến bạn đau nhức khó chịu, bạn chỉ cần dùng 1 tép tỏi tươi rồi đập dập, thêm ít muối vào trộn đều, sau đó để chút tỏi vào chỗ răng bị sâu, sẽ giảm đi cảm giác khó chịu tức thì.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhanhdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top