Trám răng có mấy loại và loại nào tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trám răng từ lâu đã là phương pháp thẩm mỹ giúp bạn khắc phục hiệu quả tình trạng răng bị sứt mẻ nhỏ hay dùng để trám lỗ sâu răng. Vậy trám răng có bao nhiêu loại, cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trám răng có mấy loại? Nên dùng loại nào tốt nhất? 1
Phương pháp trám răng thẩm mỹ

Trám răng có mấy loại? Nên dùng loại nào tốt nhất?

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp dùng vật liệu trám để khôi phục lại tính thẩm mỹ cho răng bị mẻ, vỡ, sâu, bị mòn men răng,...Có thể nói đây là hình thức bổ sung men răng nhân tạo có hiệu quả vượt bậc cả về tính thẩm mỹ lẫn màu sắc giống như răng thật.

Trám răng có mấy loại Và chi phí làm răng giả cố định như thế nào? Trong lĩnh vực nha khoa từ trước đến nay có khá nhiều vật liêu trám răng, mỗi loại có mỗi ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Amalgam: Đây là loại vật liêu trám răng truyền thống từ rất lâu, có cấu tạo từ hợp chất thủy ngân, đồng, bạc, thiếc. Loại vật liệu này có màu bạc và người ta thường gọi là trám bạc. Với ưu điểm không độc, không gây kích ứng và có chi phí thấp, độ bền tương đối cao. Tuy nhiên, loại vật liệu này lại có nhược điểm là màu sắc không trùng với màu răng nên không có tính thẩm mỹ cao.

Vàng và kim loại: Đây là loại hợp kim bằng vàng, ki, loại như bạc và đồng. Giúp tăng độ cứng chắc cho miếng trám, thường sử dụng để trám răng hàm và tiền hàm.

Composite: Là loại vật liệu trám răng có tính thẩm mỹ cao vì có màu sắc giống răng thật. Tuy nhiên, loại vật liệu này lại có chi phí cao hơn và thường sử dụng để trám răng cửa.


Nên dùng loại nào tốt nhất?



Trám răng có mấy loại? Nên dùng loại nào tốt nhất? 2
Trám răng tại nha khoa uy tín
Loại vật liệu trám răng được rất nhiều người sử dụng hiện này đó là là vật liệu Composite. Composite là vật liệu có nhiều ưu điểm nổi bật, là vật liệu có thể thay thế cho mô răng thật với tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực tác động cao.

Vật liệu trám composite có đặc tính dẻo, dễ thâm nhập sâu vào những lỗ hổng nhỏ mà các vật liệu khác không thể thực hiện được. Chính vì vậy, khi trám bằng composite, bác sĩ sẽ dễ dàng thực hiện, rút ngắn được thời gian trám và tạo được hình thể của miếng trám phù hợp hình thể của răng cần trám.

Loại vật liệu này có các ưu điểm nổi bật sau:

Tính thẩm mỹ cao: màu sắc giống với răng thật nên không tạo sự chênh lệch và giúp bệnh nhân tự tin khi giao tiếp, mang lại nụ cười tự tin hơn.

Đảm bảo được chức năng ăn nhai: là vật liệu có khả năng chịu lực cao và bám dính tốt nên composite duy trì hiệu quả chức năng ăn nhai, không làm răng hư hỏng, bong bật.

Tuổi thọ lâu bền: tồn tại trong môi trường khoang miệng trong khoảng thời gian từ 5-7 năm hoặc có thể hơn nếu chăm sóc răng miệng đúng cách.

An toàn với sức khỏe: được làm từ vật liệu an toàn nên không gây kích ứng trong môi trường hay thay đổi do tác động của nhiệt thức ăn, không dị ứng và an toàn với sức khỏe.

Tại nha khoa Đăng Lưu, kỹ thuật trám răng diễn ra rất nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng với các thiết bị khoa học kỹ thuật hiện đại.

Ngoài thắc mắc trám răng có mấy loại, nếu còn điều gì chưa hiểu, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn giải đáp trong thời gian sớm nhất. Hoặc bạn có thể đến ngay các cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn.

TG: VT
 
Top