Răng khôn là răng mọc cuối cùng trên khung hàm khi bạn từ 17 đến 25 tuổi. Chiếc răng này khi mọc thường gây ra nhiều phiền toái khiến khổ chủ bị đau nhức, khó chịu. Thông thường răng khôn sẽ được nhổ bỏ để tránh những biến chứng nguy hiểm.
*** Bác sĩ tư vấn thông tin: chi phí làm răng giả cố định
Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không? Răng khôn là chiếc răng gây ra không ít phiền toái cho chúng ta. Vì là chiếc răng mọc cuối cùng nên chúng thường mọc chen chúc, dẫn đến mọc lệch. Răng khôn mọc lệch không những khiến bạn đau đớn mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời nhổ bỏ.

Khi răng khôn mọc lệch, nướu sẽ sưng đỏ, gây đau nhức. Lúc này, việc vệ sinh răng miệng sẽ trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công, gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy và còn gây ảnh hưởng đến những chiếc răng xung quanh.

Răng khôn còn gây đau nhức nghiêm trọng, mọc ngầm, đâm ngang làm lung lay và sâu răng số 7, bị lợi trùm gây viêm nướu, apxe, tiêu xương ổ nghiêm trọng.

>> Bạn có biết chảy máu răng là bệnh gì không


Nếu răng khôn đã moc bất thường nhưng không điều trị kịp thời thì có thể làm các vùng xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ bị nhiễm trùng. Trường hợp này rất nguy hiểm tới tính mạng.

 Mọc răng khôn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Cách xử lý răng khôn mọc lệch

Khi mọc răng khôn nhiều người sẽ áp dụng các phương pháp giảm đau, tiêu viêm tại nhà nhưng các cách này chỉ có hiệu quả trong một thời gian ngắn chứ không chữa trị dứt điểm. Thông thường, với răng khôn mọc lệch, mọc ngầm các bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định nhổ bỏ để ngăn ngừa các biến chứng. Vì răng khôn mọc lúc răng đã đủ nên không có công dụng gì đối với cung hàm, việc nhổ bỏ không ảnh hưởng đến các răng khác.

Răng khôn gây nên rất nhiều phiền toái cho chúng ta, mọc răng khôn khiến bạn đau đớn, những cơn đau kéo dài gây sốt cao. Trong những trường hợp sốt cao, bạn cần đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và điều trị, để tránh làm ảnh hưởng đến những chiếc răng khác.

Hiện nay, với công nghệ nhổ răng không đau, bạn có thể an tâm khi thực hiện. Trước khi nhổ răng, bác sĩ sẽ gây tê để quá trình thực hiện không gây đau đớn cho bệnh nhân. Sau khi nhổ bỏ, kết hợp dùng các loại thuốc kháng sinh, tiêu viêm, chống nhiễm trùng theo chỉ định của bác sĩ để quá trình hồi phục vết thương mau chóng.

Tại nha khoa Đăng Lưu, với đội ngũ bác nhiều năm kinh nghiệm, sẽ đưa ra cho bạn những cách điều trị phù hợp với tình trạng răng miệng miệng của mối người. Việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại sẽ đem đến cho bạn sự thoải mái trong quá trình điều trị.

Trên đây là những chia sẻ nhằm giải đáp thắc mắc mọc răng khôn có ảnh hưởng gì không. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnkdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top