Bọc răng sứ là giải pháp hiệu quả để mang đến nụ cười tự tin. Tuy nhiên, có một số trường hợp bọc răng sứ lâu ngày dẫn đến hôi miệng khiến nhiều người lo lắng. Vậy, bọc răng sứ bị hôi – nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng theo chân các bác sĩ nha khoa thẩm mỹ Auris để tìm ra câu trả lời chính xác nhé!

Nguyên nhân răng sứ bị hôi sau khi bọc

Khi không sở hữu hàm răng trắng, đều và đẹp, nhiều người đã lựa chọn cách bọc răng sứ theo công nghệ mới. Đây được xem là một trong những phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng hiệu quả hiện nay, nó không những đảm bảo về tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai mà dịch vụ bọc răng sứ còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác. 

Trong thời gian bọc răng sứ, tình trạng hôi miệng sẽ xảy ra khiến người bệnh tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Do đó, để đưa giải pháp khắc phục hiệu quả, việc tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng là điều cần thiết và cấp bách. Giải đáp: chảy máu răng là bệnh gì


Nguyên nhân răng sứ bị hôi sau khi bọc

Răng sứ zirconia hôi sau khi bọc răng sứ đầu tiên phải kể đến nguyên nhân là có thể bạn đnag mắc phải một trong các bệnh lý răng miệng nhưng không được phát hiện khi bọc răng sứ, vi khuẩn hình thành là nguyên nhân khiến răng sứ có mùi hôi.

Thứ 2, do kỹ thuật thực hiện không đúng, không đạt chuẩn làm cho răng sứ và nướu răng có khe hở khiến thức ăn bị giắt vào lâu ngày tạo ra mùi hôi.

Thứ 3, do răng sứ bị tác động mạnh, nứt, sần sùi, thức ăn, vi khuẩn bám vào gây hôi miệng.

Cuối cùng, do bạn vệ sinh răng miệng không đúng cách và có chế độ ăn uống không phù hợp làm hại đến răng.

Răng sứ bị hôi sau khi bọc thì làm thế nào?

Khi răng sứ bị hôi, việc làm đầu tiên là bạn nên đến các cơ sở nah khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân mới có phương pháp điều trị hiệu quả. Bác sĩ kiểm tra xem độ khít sát giữa răng sứ và nướu có sát với nhau không, phần nhịp có bị hở không, có nhét thức ăn không,…Nếu không cải thiện được sẽ làm lại răng sứ khác.

Để bọc răng sứ không bị hôi, bạn nên thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín. Một địa chỉ nha khoa đạt chuẩn phảicó đội ngũ bác sĩ nhiêu năm kinh nghiệm, có cơ sở khoa học kỹ thuật hiện đại.

Sau khi bọc răng sứ, để răng sứ duy trì độ bền lâu dài, bạn cần có chế độ chăm sóc răng đặc biệt. Vệ sinh răng miệng hàng ngày, cạo vôi và kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra những bất thường và điều trị kịp thời. Nên sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết vi khuẩn trên răng, nhằm ngăn ngừa các bệnh lý răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoachatluongsg.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top