Em có tìm hiểu một số thông tin liên quan tới việc nhổ răng khôn nhưng còn khá lo lắng không biết mọc răng khôn trong thời gian bao lâu? Tư vấn giúp em nhé, em muốn an tâm hơn khi đi nhổ răng mà một số biến chứng và nguy hiểm khi nhổ sai kỹ thuật làm em lo quá ạ, mong sớm nhận được liên lạc từ phía chuyên gia. E cảm ơn ạ!

Tại sao cần phải nhổ răng khôn trên cung hàm?

Khác với răng còn lại răng này mọc cuối nên đôi khi không còn đủ chỗ để răng mọc thẳng do vậy có không ít trường hợp răng số 8 mọc lệch hay mọc ngầm bên trong sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.


+ Răng khôn khi mọc có thể gây trùm lợi hoặc xâm lấn tới phần nướu của bạn từ đó sẽ làm thực phẩm và vi khuẩn mắc kẹt bên trong khiến nướu bị đỏ, sưng và khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn vô cùng. Đây là những dấu hiệu nhiễm trùng, lợi thường xuyên đau sưng và đau tái phát do thức ăn và vi khuẩn ở răng số 8 gây ra. 

+ Ngoài ra, khi răng số 8 mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và rụng răng. Triệu chứng sớm của việc mọc lệch này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực đó.

+ Trong một số trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm còn đâm sang răng số 7 kế bên và điều này dẫn đến việc răng số 7 có thể bị lung lay và gãy rụng.

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn mọc lệch có nguy hiểm không cũng phụ thuộc vào sự lựa chọn của chính bạn. Các chuyên gia cho biết bạn sẽ gặp phải một vài biến chứng sau đây nếu như không thực hiện nhổ răng tại các địa chỉ uy tín cho mình:

– Tình trạng chảy máu và đau nhức kéo dài: Thông thường sau khi nhổ răng số 8 thì cảm giác đau nhức cũng sẽ kéo dài trong vòng một vài giờ, thậm chí vài ngày. 

– Viêm nhiễm vùng răng vừa nhổ: Có nhiều trường hợp sau khi nhổ răng số 8 xong chỗ răng nhổ bị sưng nhức kéo dài thậm chí sưng tím và cứng hàm hoàn toàn không phải hiện tượng bình thường Điều này xảy ra đối với những bệnh nhân có tiền sử về tim mạch, bệnh về máu hoặc nha sỹ thao tác không tốt, dụng cụ nhổ răng không được đảm bảo vô trùng.

- Tổn thương thần kinh: Mặc dù ít phổ biến hơn so với ổ cắm răng khôn, tổn thương phần dây thần kinh được gọi là dây thần kinh sinh ba là 1 biến chứng có thể loại bỏ răng khôn, có thể gây ra đau đớn, một cảm giác ngứa ran và tê ở lưỡi, môi dưới, cằm, răng và nướu răng gây cứng hàm. 
 
Top